Giải đua South African Rally-Raid Championship năm nay sẽ có sự tham gia góp mặt của chiếc Ford Ranger được thiết kế và chế tạo bởi Neil Woolridge Motorsport (NWM) cho NWM Ford Castrol Team. Qua tay NWM, chiếc Ford Ranger tham dự cuộc đua đã được chỉnh sửa để giúp nó có thể thích nghi và phản ứng với sự khắc nghiệt của giải đua SARRC.
Sau khi được chỉnh sửa, chiếc Ford Ranger này đã rộng hơn 300mm, sử dụng lốp 37 inch với kích thước mâm 18 inch. Để sử dụng được bộ lốp khủng trên, phần vòm bánh xe được làm rộng ra để tránh việc cạ bánh khi hệ thống treo chịu tải cao. Việc sử dụng bánh xe trước kích thước lớn phải đi kèm với hệ thống phanh lớn hơn và đĩa phanh trước/sau của xe được làm mát bằng không khí.
Hệ thống treo của xe được làm mới lại với việc thiết lập van điều tiết kép bằng van điều tiết đơn. Ngoài ra, chiếc Ranger này còn có các tay điều khiển trên/dưới mới kết hợp với trục dẫn động dài hơn giúp tăng hành trình của bánh xe từ 280mm lên 350mm.
Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ EcoBoost V6 3.5L của Ford sản sinh mức công suất 402 mã lực đi kèm với lực kéo 600Nm kết hợp cùng hệ dẫn động 4WD. Với sức mạnh kể trên, Ford Ranger có thể dễ dàng đạt được tốc độ 170km/h.
Cuộc đua năm nay sẽ trở nên khó khăn hơn khi có những quy định mới mà các đội cần phải chuẩn bị. Một trong số đó là chỉ được sử dụng 2-3 lốp dự phòng cho cả cuộc đua. Chính vì vậy mà các đội cần phải thiết kế lại các mẫu xe của mình để có thể đáp ứng yêu cầu của giải đua và chiếc Ranger trên cũng không phải ngoại lệ.