Những chiếc MINI Cooper luôn được đánh giá cao trong quá trình vận hành vì cảm giác lái phấn khích và động lực lái thú vị, chất thể thao đặc trưng của một dòng xe nhỏ dẫn động cầu trước. Nhưng với một chiếc MINI được trang bị động cơ V8 dưới nắp capo và cấu hình dẫn động cầu sau thì sẽ mang lại những trải nghiệm lái như thế nào là câu hỏi được rất nhiều fan cuồng MINI mong đợi.
Đó là lí do mà dự án Powerflex hướng đến, những chuyên gia kỹ thuật người Anh đã giới thiệu VINI, Powerflex V8 MINI – một dự án cực kỳ điên rồ tại lễ hội Tốc độ Goodwood Festival Speed 2021, dự án này đã mất 4 năm để lên kế hoạch và thi công với những ý tưởng ít ai dám nghĩ đến.
Sức mạnh của chiếc VINI nằm ở động cơ S65 4.0L V8 của BMW sản sinh công suất 414 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, động cơ này được tìm thấy trên thế hệ M3 F80. Và đúng như dự đoán, việc lắp đặt động cơ V theo chiều dọc kết hợp với hộp số DCT trong khung cho máy 4 xilanh nằm ngang là một nhiệm vụ hết sức khó khăn và đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao
Để có thể làm được việc đó, toàn bộ sàn, vách ngăn phải được gia cường và làm lại hoàn toàn. Điều đó có thể nói rằng, động cơ và bộ vi sai cầu sau giờ đây nằm trên cùng của khung phụ lấy từ mẫu Subaru Impreza STI đã được chỉnh sửa và tất cả đều được gắn lại với nhau. Hệ thống treo McPherson cũng được đặt riêng để đảm bảo độ hoàn thiện tuyệt đối cho VINI.
Một điều đặc biệt là tất cả các sửa đổi, tinh chỉnh này không làm thay đổi ngoại hình độc đáo của MINI Cooper ngoại trừ phần nới rộng hốc bánh xe và tên thương hiệu VINI thay cho MINI.
VINI là một nỗ lực hợp tác giữa các thành viên của Hiệp hội hậu mãi ô tô hiệu suất của Vương quốc Anh, bao gồm ED Motorsport, Litchfield Motors, Alcon, Tilton Engineering, Bilstein UK, Forge Motorsport, Goodridge, Phòng thí nghiệm Aero Tec (ATL), ITG, Cobra Seats, Lifeline , Racelogic, Syvecs, AiM Tech và Braid. Powerflex giới thiệu chiếc VINI tại Lễ hội Tốc độ Goodwood năm 2021 diễn ra từ ngày 8 đến 11 tháng 7 năm 2021.