Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn

Siêu mô tô Ducati Panigale V4 S trong bài được độ lại một vài chi tiết, mang đến diện mạo mạnh mẽ sắc bén hơn.

Panigale V4 mở ra trang giấy mới trong cuộc đua siêu xe thương mại với việc loại bỏ máy L-Twin truyền thống, nâng cấp bằng động cơ V4 trứ danh thường thuộc về đường đua nhằm đem lại hiệu suất cao nhất, mạnh mẽ nhất và cho cảm giác lái kích thích nhất.

Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 1
Ducati Panigale V4 bao gồm 03 phiên bản là bản thường, bản S và bản Speciale. Mẫu xe trong bài thuộc sở hữu người chơi xe tại Sài Gòn thuộc phiên bản S. Ducati Panigale V4 S được chủ xe độ lại cụm ống xả thương hiệu SC, nắp ly hợp trong suốt (giới chơi xe gọi hồ cá ducabike) và bộ tem mới, mang đến diện mạo mạnh mẽ hơn.

Thời điểm ra mắt, phiên bản Panigale V4 S cũng trở thành tâm điểm của thế hệ xe thể thao mới. Hệ thống giảm xóc trên Panigale V4 S được trang bị phuộc Ohlins cùng với hệ thống quản lý thông minh Smart EC 2.0, với các tinh chỉnh mới nhất và trang bị các linh kiện cao cấp nhất như mâm nhôm đúc, bình ắc quy pin Lithium ion. 

Như đã biết, Ducati Panigale V4 là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên của Ducati sở hữu động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh với góc chữ V 90 độ, kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic được kế thừa tinh hoa trực tiếp từ động cơ xe đua Desmosedici GP, vẫn sử dụng piston đường kính 81mm, được kết hợp với tay dên dài hơn loại dùng trong xe đua (tăng dung tích buồng đốt lên 1.103cc) nhằm tăng công suất xe ở dải tua máy thấp và giảm tua máy đối đa, giúp xe dễ điều khiển hơn.

Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 2
Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn 125Nm tại 10.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp với cơ cấu sang số nhanh 2 chiều (Quick-DownShifter). Xe được tích hợp 3 chế độ lái bao gồm: Race, Sport và Street để đáp ứng từng điều kiện vận hành khác nhau.

Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1,1hp/kg (trọng lượng ướt ở mức 198kg cho phiên bản tiêu chuẩn, và 195kg cho phiên bản S và Speciale), đã giúp Panigale V4 trở thành mẫu xe thể thao mạnh nhất hiện nay trên thế giới.

Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 3
Toàn bộ hệ thống điều khiển trên xe được kiểm soát một cách tối ưu nhất với nhiều sự can thiệp điện tử như: Ducati Traction Control EVO (DTC EVO – điều khiển lực kéo), Ducati Stability Control (DSC – hệ thống ổn định điện tử), Ducati Wheelie control EVO (DWC EVO – hệ thống chống bốc đầu), Ducati Power Launch (DPL – hệ thống hỗ trợ “đề pa”) và hệ thống ABS hoàn toàn mới. Ngoài ra, Panigale V4 S còn sử dụng màn hình trung tâm TFT mới và mâm Marchesini hợp kim siêu nhẹ.

Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 4
Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 5
Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 6
Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 7
Ducati Panigale V4 S biển “ngũ quý” 8 cực chất của biker Sài Gòn ảnh 8

RPM - photo: Leeagle
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác