"Ducati" Monster 110 độ đồ chơi hàng hiệu đầu tiên ở Sài Gòn

Chiếc Monster 110 mang phong cách thiết kế của Ducati Monster 795 được trang bị phanh Brembo trước sau, giảm xóc Ohlins và nhiều loại ốc titanium.
 Monster 110 độ đầu tiên tại Sài Thành.
 Mẫu Minibike vừa xuất hiện gây xôn xao giới chơi xe Việt Nam mang tên "Ducati" Monster 110 được một người chơi xe tại Sài Gòn mua về và độ nhiều món đồ chơi giá trị. Trên thực tế, đây là mẫu xe Monster 110 của hãng Thailand chứ không phải là chiếc côn tay cỡ nhỏ do Ducati sản xuất, thay vào đó xe lại được dán hẳn tem "Ducati Monster". Mẫu xế này sử dụng hộp số 4 cấp đi cùng động cơ 107cc và có ngoại hình pha trộn giữa Monster 795 và MSX 125. Monster 110 cho cái nhìn thú vị về một "quái vật" đường phố thu nhỏ và cảm giác chạy khá vui nhộn ở đô thị đông người. Chiếc xe trong bài được xem là chiếc Monster 110 đầu tiên được độ đồ chơi hàng hiệu tại Sài Thành.
 Chiếc xế sở hữu ngoại hình như những mẫu Monster của Ducati.
 Tổng thể xe vẫn giữ nguyên bản để trông như Monster 795 thực thụ, thay vào đó chủ xe trang bị cho xế cưng của mình một số đồ chơi nâng cao khả năng vận hành thực tế, để giúp xe trở nên mạnh mẽ và ổn định hơn với những gì mà chiếc xe đã làm được. Đầu tiên, phanh trước được thay thế bằng đĩa phanh Megapro cỡ nhỏ giúp tăng tính thể thao và thẩm mỹ. Kẹp phanh đi kèm là loại Brembo 2 piston thường thấy trên những chiếc Superbike của nhà Ducati. Loại phanh Brembo này có ưu điểm giá thành thấp nhưng khả năng thắng tối ưu cũng như được trang bị bố thắng loại tốt chịu nhiệt do Brembo độc quyền sản xuất. Với bộ phanh này, ít nhiều cũng thấy được chiếc xe trở nên cứng cáp và an toàn hơn rất nhiều. Tương tự "chân" trước, phía sau chiếc Monster 110 cũng được trang bị "combo" giống hệt nhằm giúp xe trở nên đồng bộ hơn và đảm bảo an toàn tuyệt đối ở nhiều tình huống không lường trước được.
 Monster 110 nguyên bản sử dụng giảm xóc sau Monoshock nên việc độ lại bộ nhún này cho xế là một trong những điều ưu tiên hàng đầu. Có vẻ như chủ xe không thật sự hài lòng với những trang bị mà Monster 110 mang lại, treo sau của xe được thay thế bằng treo Ohlins bình gas rời, đây là loại Ohlins được sử dụng rộng rãi trên những chiếc MSX 125 độ khủng hiện nay. Với phuộc Ohlins, chiều cao xe sẽ tăng lên so với nguyên bản, và khả năng vận hành khi vào cua cũng được cải thiện rất nhiều nhờ vào độ nảy và nhún chắc chắn.
Bên cạnh đó, chiếc xế độ đã được tinh chỉnh lại bộ nồi cùng với sự can thiệp động cơ, vì trên Monster 110 nguyên bản, chiếc xe rất yếu và không thoả mãn được nhiều khách hàng khó tính. Với phần độ lại nồi và canh chỉnh động cơ xe, chiếc xế đã trở nên mạnh mẽ hơn và cho khả năng tăng tốc tốt hơn mặc định. Ngoài ra, Monster 110 độ còn sử dụng nhiều loại ốc titan để trang trí cũng như giúp xe nổi bật và thể thao hơn. Theo chia sẻ, chủ xe thích chiếc xế này vì nhỏ gọn và tiện dụng khi di chuyển gần ở đô thị đông đúc, và song song với Monster 110, biker này hiện vẫn thường xuyên cầm lái "cá mập" S1000RR để cùng đồng hành trên nhiều cung đường.
 Xe trang bị giảm xóc sau Ohlins.
 Đèn pha thay thế bằng bóng led siêu sáng.
 Phanh sau Brembo với đĩa Megapro.
 Lưới bọc bình xăng để giữ trang thiết bị cần thiết.
 Phanh trước Brembo, đĩa Megapro và ốc Thái.
 
 
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác