Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“

So với Scrambler Desert Sled 800 thường, bản độ Ducati Scrambler 1100 Tuttoterreno từ xưởng Officine Rossopuro còn vượt địa hình "đỉnh" và mạnh mẽ hơn.

Trong làng độ xe thế giới, Filippo Barbacane chủ xưởng độ Officine Rossopuro vốn nổi tiếng với những bản độ Moto Guzzi mang phong cách café racer cổ điển. Tuy nhiên lần này anh đã thử sức với một mẫu xe khác cũng tới từ thương hiệu Ý: chiếc Ducati Scrambler 1100. Ý tưởng của bản độ là sự kết hợp giữa khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường trường của Scrambler 1100 cùng tính linh hoạt trên đường địa hình của chiếc Desert Sled. Sản phẩm hoàn thiện bởi xưởng độ Officine Rossopuro có tên Scrambler 1100 Tuttoterreno. 

Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 1
 Trước đó phiên bản này dự kiến được giới thiệu vào đầu năm 2020 nhưng do tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nên Officine Rossopuro đã quyết đẩy lùi thời gian ra mắt. Sau nhiều tháng trì hoãn kéo dài cuối cùng Barbacane cũng quyết định trình làng đứa “con cưng” của mình với toàn Thế giới.
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 2
 Nếu nhìn vào bản độ ta có thể thấy ngay mục đích chính của chiếc xe là để sử dụng off-road. Vành trước tăng kích thước lên 21inch cùng với đó lốp đa địa hình Pirelli Scorpion Rally STR cũng đã trang bị cho cặp mâm trước/sau. Toàn bộ hệ thống treo được lấy từ chiếc Desert Sled và đồng thời Filippo đã tinh chỉnh lại bên trong để phù hợp với trọng lượng của xe.
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 3
Khung phụ phía sau trên chiếc Scrambler 1100 nguyên bản thấp không phù hợp với nhu cầu off-road cùng thiết kế chưa được gọn gàng nên Filippo đã gỡ bỏ khung phụ và thay bằng một khung mắt cáo lắp vào khung chính theo cơ chế bắt ốc. Sau khi thay đổi, phần yên và đuôi xe đã tăng chiều cao tương tự như những mẫu xe enduro của những năm 80 và 90. Ngoài ra trên yên xe còn gắn thêm bộ dụng cụ và giá hàng phía sau. 
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 4
 Đối với thân xe nhiệm vụ giảm trọng lượng được ưu tiên hàng đầu, chính vì vậy các bộ phận đều được làm thủ công từ nhôm kể cả phần bình xăng cũng đã gò lại với những đường nét góc cạnh. Cụm đèn pha và đèn hậu được giữ nguyên của chiếc Scrambler 1100 nhưng phía trước có thêm phần ốp chắn gió nhỏ bên trên. Ngoài ra mọi chi tiết trên tay lái như đồng hồ, ghi đông, cùm phanh,… không có gì thay đổi. Chắn bùn trước sử dụng chung với Desert Sled nhằm giữ lại những nét cổ điển cho bản độ nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 5
 Hệ thống ống xả sử dụng của thương hiệu Termignoni dành riêng cho Ducati Scrambler. Tuy nhiên vị trí treo ống xả đã có sự điều chỉnh sau khi thay đổi lại khung phụ. Màu sơn vàng nhạt đặc trưng của dòng Scrambler vẫn được lựa chọn. Mặc dù ngoại hình có nhiều thay đổi nhưng bên trong động cơ Filippo Barbacane đã không can thiệp ở bản độ Scrambler 1100 Tuttoterreno. Động cơ này có dạng L-Twin dung tích 1.079cc cho ra công suất 85 mã lực và mô-men xoắn 88Nm thông qua hộp số 6 cấp.
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 6
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 7
 
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 8
 
Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“ ảnh 9
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác