Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh "siêu to khổng lồ"

 
Dù ngự trên cặp bánh "béo", nhưng động cơ điện vẫn giúp cho bản độ Honda Super Cub tại Hà Nội dư sức di chuyển với tốc độ trong đô thị.

Điện hoá hiện đang không chỉ là xu hướng của Thế giới xe hơi, mà cả những chiếc xe 2 bánh. So với động cơ đốt trong, chúng có nhiều ưu điểm: hệ động lực kích thước nhỏ gọn, êm ái, không phát thải, ít phải bảo dưỡng. Những vấn đề như tầm hoạt động hay tốc độ sẽ không phải là mối bận tâm lớn với nhu cầu đi lại trong phố. Chính vì vậy đa phần các hãng xe máy hiện đều bắt đầu điện hoá bằng cách dần thay thế những chiếc xe phân khối nhỏ bằng động cơ điện. Và cuộc chơi này không chỉ thu hút những hãng sản xuất - nhiều hãng độ trên Thế giới cũng đang chuyển những dòng xe máy nổi tiếng như Honda Super Cub hay Vespa thành xe điện.

Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 Tại Việt Nam, cũng đã có nhiều xưởng độ khác nhau tìm cách chuyển những chiếc xe máy thông thường thành xe điện - một trong số đó là Minibike Trung Khánh (MTK) ở Hà Nội. Nổi tiếng với những chiếc minibike và xe độ thuyền, nhưng MTK còn từng biến Vespa Acma, Yamaha Mio hay Honda Dio thành xe máy điện. Với dự án độ điện mới nhất, MTK một lần nữa đã lựa chọn Honda Super Cub làm nền tảng sau nhiều năm biến hoá kiểu dáng cho những dòng xe máy khác.
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 Trước đây MTK từng nổi tiếng bởi những bản độ Cub "bánh béo", chính vì vậy một lần nữa xưởng đã chọn phong cách này cho bản xe điện của mình. Một cặp vành thép 8 inch dập kèm lốp gai lấy từ xe địa hình ATV với kích thước trước/sau đều là 27 x 11 inch đã được lắp vào Super Cub, khiến chiếc xe có kiểu dáng độc đáo và ngộ nghĩnh như một món đồ chơi.
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 Để có thể lắp được cặp bánh ngoại cỡ này, MTK đã nới rộng cặp càng trước "giò gà" đặc trưng và gắp nguyên bản của Super Cub. Phần đầu xe được loại bỏ để thay bằng ghi-đông trần khoẻ khoắn, với đèn pha LED kiểu Daymaker choá tròn chuyển xuống dưới dàn gắp giò gà trước. Bộ khung nguyên bản của Super Cub cũng được MTK cắt đuôi, đồng thời hàn thêm một ống thép tròn nằm phía trên gióng nguyên bản để chịu lực và khiến dáng xe "ngầu" hơn.
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
Ngoài thiết kế tối giản và cặp bánh "béo", điểm thu hút nhất của bản độ này đó là một "bình ga" treo ở vị trí động cơ nguyên bản trên Super Cub. Để tạo ra nó, MTK đã cưa đôi một bình ga thật và nới rộng ở phần giữa. Trên thực tế đây là ngôi nhà cho khối pin của xe cũng như đóng vai trò là nơi để chân cho người ngồi phía trước. Chính vì vậy xưởng đã phải tạo thêm một điểm treo "bình ga" gióng từ cổ của chiếc xe thay vì chỉ phụ thuộc vào điểm treo máy nguyên bản trên Super Cub.
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 Nằm bên trong "bình ga" là khối pin 30A với khả năng sạc đầy trong 6 tiếng, cung cấp sức mạnh cho động cơ điện 1500W nằm gọn trong moay-ơ bánh sau. Nếu đổi ra mã lực, động cơ này chỉ mạnh khoảng 2PS nhưng với thiết kế tối giản, bản độ của MTK vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 60km/h bất chấp cặp bánh ngoại cỡ - tương đương với một chiếc Super Cub 50cc nguyên bản. Tầm hoạt động của chiếc xe là 55km/lần sạc, đủ cho nhu cầu đi lại hàng ngày.
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 Ngoài hệ động lực, những chi tiết còn lại của bản độ được MTK tận dụng từ xe máy điện và các phụ tùng độ bán rất sẵn trên thị trường. Chính vì vâỵ xưởng đã có thể tạo ra chiếc Super Cub điện "bánh béo" này trong thời gian khá nhanh: chỉ trong vòng 2 tuần.
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 

 

Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 
Độc đáo Honda Super Cub độ thành xe điện tại Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cặp bánh
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác