“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao?

Có vẻ ngoài không nổi bật, nhưng trên thực tế chiếc Suzuki Raider 150 "mắt phượng" đã được xưởng độ Hà Nội đầu tư nâng cấp với nhiều đồ chơi giá trị.

Năm 2002, Suzuki Raider 150 chính thức được ra mắt tại Thái Lan, sử dụng khối động cơ 150cc lấy từ mẫu sportbike Suzuki FXR150. Điều này đã khiến Raider 150 trong một thời gian dài trở thành mẫu xe 4 kỳ với kết cấu khung underbone mạnh mẽ và nhanh nhất. Có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới khoảng 150 km/h ở dạng nguyên bản và giá bán tương đối rẻ, Raider 150 đã nhanh chóng thu hút được một lượng fan đông đảo ở khu vực Đông Nam Á.

“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 1
 Trong số các thế hệ Raider 150, đời thứ 2 (2007-2013), với điểm nhấn là phần đầu đèn "mắt phượng" lấy cảm hứng từ mẫu sportbike Suzuki GSX-R600 vào thời điểm đó từng được khá nhiều biker Việt ưa chuộng. Từ mẫu xe lừng danh một thời này, xưởng độ Su Nhật Biker tại Hà Nội đã tiếp tục nâng cấp, trang bị thêm đồ chơi để khiến nó trở nên hoàn hảo và hấp dẫn không thua kém các dòng underbone 150cc hiện đại.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 2
 Tuy được độ lại triệt để, nhưng chiếc Raider 150 do Su Nhật Biker "dọn" lại trông rất bình thường nếu chỉ nhìn lướt qua. Bộ vỏ nguyên bản của xe đã được xưởng sơn lại hoàn toàn trong màu đen mờ ít nổi bật, và thậm chí còn không có bất kỳ tem dán trang trí nào. Nằm bên trong chóa đèn "mắt phượng" là bóng pha dạng thấu kính projector Audi, kết hợp với các dải đèn LED sắc sảo viền bên dưới.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 3
 Tuy nhiên nếu để ý kỹ, có thể thấy bản độ đã được nâng cấp "dàn chân" triệt để. Thay vì mâm 5 cánh "xương cá" đặc trưng của dòng xe này, Su Nhật Biker đã thay cho chiếc Raider cặp mâm Racing Boy FG510 CNC với thiết kế 5 cánh kép hình sao thể thao và được nhuộm màu xanh nổi bật. Hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được nâng cấp triệt để với đĩa Galfer kết hợp với heo phanh Brembo Billet P2 34, dây dầu Earl's và ngắt dầu Staubli.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 4
 Hệ thống phuộc trước nguyên bản của Raider 150 nhường chỗ cho cặp giảm xóc Ohlins vốn dành cho Honda MSX125. Để có thể lắp được cặp phuộc Ohlins vốn dành cho MSX125 vào Raider, một bộ chảng ba trên dưới tiện nguyên khối chính xác từ nhôm 6065 đã được chế tạo.  Cặp tay lái clip-on đem tới cho chiếc xe tư thế ngồi thể thao hơn, đặc biệt khi người lái "núp gió" ở tốc độ cao. Ở phía bên tay trái là sự xuất hiện của cùm côn dầu Brembo Billet kết hợp bình dầu AEM Titanium và cùm công tắc đa năng Domino.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 5
  Trong khi đó, cùm Brembo Billet cũng đã hoàn thiện hệ thống phanh trước của chiếc xe ở bên tay phải. Ngoài ra, khu vực này cũng có các món đồ chơi khác như cùm ga cuốn Active và công tắc đề/tắt máy Domino. Nằm cả 2 đầu tay lái là bao tay Domino cùng gù xéo Rizoma. Ở dạng nguyên bản, cỗ máy xi-lanh đơn DOHC 147,3cc của Raider 150 có hành trình xi-lanh 48,8mm và đường kính trái piston 62mm.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 6
Tuy nhiên Su Nhật Biker đã thay cho chiếc xe trái 68 mm và giữ dên zin, theo tính toán sẽ nâng dung tích máy lên thành 177,23 cc - đủ tiêu chuẩn để được xếp vào hàng xe phân khối lớn theo luật Việt Nam. Với dung tích xi-lanh lớn hơn, khối máy đã được độ cũng trở nên "khát xăng" hơn. Chính vì vậy xưởng độ đã thay cho Raider 150 bộ chế hòa khí Keihin FCR35 vốn dành cho những mẫu xe đua chuyên nghiệp. Hoàn thành những nâng cấp liên quan tới đông cơ là hệ thống xả với lon pô Over Racing nối với cổ full titan.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 7
 Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua xích D.I.D và đĩa tải CNC ở phía sau. Với công suất lớn hơn, anh Kiên cũng tập trung nâng cao độ ổn định của chiếc xe. Thay vì bộ gắp bằng thép nguyên bản, Su Nhật Biker đã thay cho xe gắp nhôm với trọng lượng nhẹ hơn và các mối hàn chắc chắn. Kết hợp cùng cây phuộc monoshock Nitron ở phía sau, chiếc Raider đã có thể vận hành một cách ổn định hơn nhiều so với xe nguyên bản, hạn chế tối đa tình trạng sàng lắc trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 8
 Để hãm chiếc xe an toàn ở tốc độ cao, hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp, bắt đầu từ bình dầu Rizoma Next. Dầu phanh được đưa tới heo Brembo Billet 2 piston ở bánh sau cũng thông qua dây dầu Earl's như bánh trước. Tuy nhiên thay vì sử dụng đĩa Galfer, Su Nhật Biker đã lựa chọn đĩa Braketech cho bánh sau. Góp phần tăng sự ổn định của xe khi vận hành trên đường còn có cặp lốp Dunlop TT900 ở cả 2 bánh, với cỡ 80/80/17 ở phía trước và 90/80/17 ở phía sau.
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 9
Cuối cùng, nhiều chi tiết bắt ốc Proti bằng titanium là những điểm nhấn tăng thêm sự hấp dẫn cho bản độ này. Có vẻ ngoài không nổi bật, nhưng trên thực tế chiếc Suzuki Raider 150 "mắt phượng" do Su Nhật Biker nâng cấp vẫn dễ dàng khiến người chơi xe chú ý với nhiều đồ chơi giá trị.

“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao? ảnh 10
 Ảnh: Hoàng Kiên

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác