Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào?

Rơi vào tay nhà độ xe Anh Quốc Anthony Patridge, chiếc cafe racer Royal Enfield đã có những thứ tưởng chừng chỉ xuất hiện trên superbike: vỏ full carbon, phuộc Ohlins, phanh Brembo...

Royal Enfield được biết tới là một thương hiệu chuyên sản xuất ra những mẫu xe mang phong cách hoài cổ cũng như sở hữu thiết kế ngoại hình và công nghệ đơn giản so với nhiều đối thủ hiện đại ngày nay. Mặc dù được ưa chuộng tại Ấn Độ nhưng ở thị trường nước ngoài Royal Enfield đã phải nỗ lực rất nhiều để khẳng định được tên tuổi của mình, đặc biệt doanh số tăng lên sau khi hai người anh em Continental GT650 và Interceptor 650 ra mắt.

Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào? ảnh 1
 Chính vì nền tảng thiết kế đơn giản nên những chiếc xe của Royal Enfield được khá nhiều tay độ trên thế giới lựa chọn để dựng lại. Gần đây nhất, chiếc Continental GT650 đã được độ lại bởi Anthony Patridge người đứng đầu xưởng độ Patridge Design tại Anh. Anh đã “đập đi xây lại” gần như toàn bộ chiếc xe để biến Continental GT thành một bản độ Café Racer độc nhất.
Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào? ảnh 2
 Trước hết, toàn bộ những phụ tùng nguyên bản trên xe như hệ thống khung, động cơ, dây điện và thiết bị điện tử được tháo rời và loại bỏ những thứ không cần thiết để giảm tối đa trọng lượng. Đồng thời động cơ cũng đã lên bộ kit S&S Cycle nâng dung tích xi-lanh thành 750cc giúp cải thiện sức mạnh cho xe, kết hợp với hệ thống ống xả được làm thủ công hoàn toàn.
Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào? ảnh 3
 Bên cạnh đó tất cả dàn áo bên ngoài đều được đem đi quét 3D để tạo ra một bộ bodykit mới. Các khuôn mẫu được đúc từ sợi carbon và có một vài thay đổi nhỏ, trong khi bình xăng lại sử dụng của thương hiệu GIA Engineering với nắp xăng Racefit. Không những vậy GIA Engineering còn chế tạo bộ gắp nhôm dành riêng cho Continental GT650 có thể lắp vừa vành 5.5inch và chuyển cơ chế bắt phuộc từ giảm sóc đôi sang giảm đơn với phuộc monoshock Ohlins TTX GP Pro. 
Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào? ảnh 4
 Phần đầu xe đã bị loại bỏ và Patridge sử dụng cặp phuộc trước upside-down FGR300 mới cũng của Ohlins đi kèm cụm chảng ba và trục bánh trước tiện CNC tới từ FastTec. Bộ ghi động clip-on, gác chân của Rizoma. Bảng đồng hồ analog nguyên bản thay bằng đồng hồ điện tử Motogadget. Ngoài ra để hai bên tay lái có sự đối xứng Anthony đã lựa chọn cùm phanh và côn dầu của Magura mang tới cảm giác bóp nhẹ nhàng và êm ái. 
Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào? ảnh 5
 Cặp mâm hiện tại của bản độ Continental GT650 sử dụng là vành BST carbon đi kèm lốp Dunlop Sportmax GPA pro chuyên sử dụng cho trường đua trong điều kiện trời mưa. Đối với hệ thống phanh, Anthony đã trang bị phanh trước/sau Brembo Niken cùng đĩa Galfer và dây dầu Venhill. Cuối cùng để hoàn thiện chi tiết bản độ tâm huyết của mình, Anthony Patridge đã sử dụng đèn hậu, xi-nhan và đèn pha LED của Highsider, cùm công tắc Reese Racing cũng như ắc-qui Antigravity Li-ion. 
Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào? ảnh 6
 
Đang từ cafe racer cực “nhã”, Royal Enfield Continental GT650 đã thành siêu mô tô “hàng thửa” như thế nào? ảnh 7
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác