Dân chơi xe Việt kỳ công "restomod" xế cổ Mercedes E-Class thế hệ 4, tiền dọn "sương sương" gần bằng C-Class đời mới

 
Chiếc Mercedes E-Class thuộc thế hệ thứ 4 có tên mã W114 đã được người chơi xe Bình Dương phục chế và thêm những điểm nhấn nhẹ nhưng "chất".

"Restomod" là một khái niệm phổ biến trong giới chơi xe, khi từ này được ghép từ "restore" (phục chế) và "mod" (độ nhẹ). Những chiếc xe restomod trước hết phải được phục chế về tình trạng "leng keng", sau đó chủ nhân mới bắt đầu thêm thắt các chi tiết để tạo sự độc đáo và cá tính riêng mà không mất đi vẻ đẹp nguyên bản. Và nếu xét theo các tiêu chí này, chiếc Mercedes E-Class thế hệ thứ 4 trong bài viết này là một bản restomod thành công.

Dân chơi xe Việt kỳ công
 Thuộc sở hữu của một người chơi xe tới từ Bình Dương, phần "xác" nguyên bản của xe là một chiếc Mercedes 230. Đây là phiên bản hạng trung của dòng E-Class thế hệ W115,  trong dòng sản phẩm từ năm 1968 tới 1976. Đúng như tên gọi và không giống những chiếc Mercedes đời mới, "230" thực sự chỉ dung tích động cơ là 2.3l. Với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng, động cơ này tạo ra khoảng 120 mã lực truyền tới cầu sau qua hộp số sàn 5 cấp.
Dân chơi xe Việt kỳ công
 Đương nhiên sau nhiều năm vận hành tại Việt Nam, chiếc 280 đã xuống cấp kha khá. Chính vì vậy chủ nhân của nó đã phải mất tới khoảng 2 năm để "restomod" lại về trạng thái hoàn hảo. Trong 2 năm này, phần lớn thời gian nhằm gom những món phụ tùng mới hoặc cũ như mới để thay thế những bộ phận hư hỏng. Và việc phục chế này được thực hiện một cách tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ như gương hậu hay tay nắm cửa, choá đèn...
Dân chơi xe Việt kỳ công
 Do kỹ tính, chủ xe đã hoàn toàn tự sưu tập và tìm mua phụ tùng để thay thế cho 280. Trong khi đó phần sơn và làm đồng được thực hiện bởi Phi Long - một xưởng độ đã quen thuộc với người chơi xe Sài Gòn. Với các chi tiết "leng keng" và nước sơn đen bóng mượt, chỉ riêng phần "restore" dự án này đã khiến dân mê xe cổ phải trầm trồ. Nhưng không dừng lại ở đó, chủ sở hữu của chiếc 280 này còn "mod" nhẹ lại "dàn chân" của xe để khiến nó trở nên độc đáo hơn nữa.
Dân chơi xe Việt kỳ công
 So với nguyên bản, hệ thống treo đã được hạ thấp hơn và với góc bánh sau choãi lấy cảm hứng từ phong cách Stance. Trong khi đó, bộ mâm nguyên bản đã được chủ xe thay bằng một lựa chọn khá lý thú là bánh căm Dayton Radial Lace KO. Với vành và toàn bộ 144 chân căm đan thẳng, bộ vành này vốn gắn liền với phong cách độ Lowrider của Mỹ. Tuy nhiên nhờ nước mạ sáng bóng, bộ vành này đã tương phản với màu sơn đen của 230 và tạo thêm một điểm nhấn sang trọng cho xe.
Dân chơi xe Việt kỳ công
 Bọc quanh bộ vành là lốp 225/45 R17 hiệu Toyo Proxes C15, đem tới độ bám đường cao và thành lốp mỏng để tôn dáng cho chiếc xe. Chỉ với những điểm nhấn ở "dàn chân", chiếc 230 đã có một ngoại hình "chất chơi" nhưng vẫn có sự uy nghi, sang trọng của một mẫu xe cao cấp. Và để có thể "hồi xuân" được nó như ngày hôm nay, chủ nhân của chiếc xe không chỉ phải đầu tư thời gian, công sức mà còn cả số tiền ước tính gần bằng "đàn em" Mercedes C 180 đời mới hiện tại.
Dân chơi xe Việt kỳ công
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 
Dân chơi xe Việt kỳ công
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác