Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“

Vốn là một mẫu crossover thể thao hạng sang, Porsche Cayenne đời đầu tiên đã được người chơi xe Sài Gòn "mổ xẻ" để trở thành xe địa hình chuyên dụng.

Chưa từng làm ra một chiếc SUV hay crossover nào, hãng xe thể thao Đức Porsche đã khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng vượt địa hình của thế hệ Cayenne đầu tiên khi ra mắt nó vào năm 2013. Tuy nhiên khi tới tay khách hàng, Porsche Cayenne đã nhanh chóng chứng minh điều ngược lại. Thậm chí vào năm 2007, mẫu xe này còn hoàn toàn "áp đảo" giải đua rally Transsyberia khi có tới 25 đội đua sử dụng nó để thi đấu.

Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“ ảnh 1
 Tại Việt Nam, do Cayenne là một dòng xe có giá hàng tỷ đồng nên ít người dám đem nó đi off-road, chưa kể tới việc lôi ra độ lại. Tuy nhiên do giá của thế hệ Cayenne đầu tiên hiện đã giảm nhiều so với khi mới, một số ít chủ xe đã mạnh dạn độ lại nó hơn. Xedoisong.vn đã từng giới thiệu với bạn đọc một bản độ Cayenne Turbo thế hệ đầu tiên thành xe off-road ở Hà Nội; và cách đây không lâu một chiếc xe tương tự cũng đã được tạo ra bởi xưởng Vulcan 4x4 ở TP.HCM.
Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“ ảnh 2
Dù đều dựa trên cơ sở Cayenne thế hệ đầu tiên sau đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời nhưng so với bản độ tại Hà Nội, chiếc Cayenne do Vulcan 4x4 nâng cấp dựa trên phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe. Nó cũng được lắp các phụ tùng tương tự một mẫu xe địa hình chuyên dụng như tời điện Warn ở phần đầu hay ống thở Airflow. Tuy nhiên thay vì độ lại toàn bộ phần cản trước mới để lắp tời, Vulcan 4x4 đã lựa chọn cắt một phần cản nguyên bản của Cayenne.
Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“ ảnh 3
 So với bản độ ở Hà Nội, chiếc xe tại TP.HCM cũng "ngông" không kém khi có phần đuôi được độ thêm giá treo bánh sau dự phòng. Vulcan 4x4 thậm chí còn thiết kế bản lề đóng mở kèm thụt hơi cho giá này. Ngoài ra các cửa kính sau và đèn hậu cũng đã được xưởng lắp thêm các tấm lưới thép bảo vệ, khiến Cayenne trông "ngầu" như một mẫu xe quân sự khi nhìn từ đuôi.
Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“ ảnh 4
 Hệ động lực của Cayenne nguyên bản được Vulcan 4x4 hoàn toàn giữ nguyên, với động cơ 6 xi-lanh xếp so le nhau VR6 dung tích 3.2l mạnh 286 mã lực và đạt mô-men xoắn 385Nm. Tuy nhiên khác với gần như mọi chiếc Cayenne khác ở Việt Nam, động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp thay vì tự động, đem tới cho bản độ tính tin cậy cao và trao hoàn toàn quyền kiểm soát sức mạnh động cơ cho người lái.
Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“ ảnh 5
 
Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“ ảnh 6
 
Dân chơi Sài Gòn độ “full bài” offroad cho Porsche Cayenne, xe gốc vốn đã có hệ động lực “hàng độc“ ảnh 7
 Ảnh: Man Phan
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác