Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu

Chiếc Honda Wave 110 với biển "tứ quý 7" đã được người chơi xe đầu tư những phụ tùng đáng giá, khiến nó trở nên ấn tượng mà không mất vẻ đẹp nguyên bản.

Dù là một dòng xe số phổ thông có giá rẻ và rất phổ biến, nhưng những chiếc Honda Wave từ nhiều năm qua vẫn luôn có một lượng "fan" đông đảo, ngày ngày tìm cách nâng cấp chúng lên những tầm cao mới. Điều này xảy ra do có rất nhiều hãng phụ tùng lớn nhỏ sản xuất ra những đồ chơi dành riêng cho Wave, và dòng xe này cũng có thể dễ dàng lắp đưọc nhiều phụ kiện độ dành cho những chiếc Honda phổ thông khác như Dream, Blade...

Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 1
 Khi những chiếc Wave đuợc độ theo đủ phong cách khác nhau đã trở nên rất phổ biến trong giới chơi xe, nhiều biker đã tìm kiếm sự khác biệt bằng các cách khác đặc biệt hơn. Một trong số đó là săn lùng những chiếc xe tình cờ đuợc cấp biển số đẹp về để dọn mới và nâng cấp. Đây là cuộc chơi đòi hỏi chủ xe phải cực kỳ đam mê và tâm huyết, do những chiếc xe biển đẹp không chỉ khó kiếm mà còn có giá đắt vì độ hiếm của chúng.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 2
 Theo đuổi thú chơi xe "kiểng" biển đẹp, một người đam mê xe máy tại Hà Nội đã săn tìm và độ lại chiếc Wave 110 Thái Lan cũ với biển tứ quý (4 số trùng nhau), khiến nó trở nên "không đụng hàng" với bao bản nâng cấp khác tại Việt Nam. Mặc dù đưọc độ lại khá nhiều chi tiết nhưng nếu không phải là dân chơi xe, bạn cũng khó có thể nhận ra những sự khác biệt của chiếc Wave này.
Phải tinh ý, điểm độc đáo đầu tiên của chiếc xe mới lộ ra - đó là bộ tem trang trí với thiết kế như Wave nguyên bản nhưng đã đuợc cắt và ghép từ decal chrome bóng bẩy. Để tạo sự tương phản, bộ tem sặc sỡ này đưọc dán trên nền vỏ màu đen.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 3
 Ở một số phiên bản Wave nhập khẩu từ Thái Lan, Honda đã trang bị sẵn cho chiếc xe phanh đĩa phía trước thay vì phanh đùm để tăng độ an toàn. Tuy nhiên không một chiếc Wave nguyên bản nào có đưọc bộ phanh chất lượng cao như bản độ trong bài viết này. Thay vì heo Nissin 1 piston, chủ xe đã sử dụng heo Brembo P2 34 CNC Radial Monobloc, kết hợp với đĩa Braketech Axis Iron, Do đuợc sử dụng trên xe đua tại giải Moto3, loại heo này thường đưọc dân chơi xe Việt gọi với cái tên Brembo Moto3.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 4
 Theo đúng phong cách xe đua, cùm phanh của bản độ cũng là loại Brembo Billet GP tương tự như trên xe của Valentino Rossi cùng nhiều "tay nài" khác tại giải MotoGP hiện tại. Dầu đưọc dẫn xuống heo thông qua dây Earl's  với đoạn cuối bấm đầu ngắt Staubli bằng titan, cho phép người thợ có thể nhanh chóng tháo dây dầu khỏi heo để thay dầu phanh. Nằm bên cạnh cùm phanh Brembo là cùm ga cuốn Domino, phối hợp cùng dây ga từ Kitaco với đầu nối dây làm từ titan.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 5
 Do phải nhường vị trí gắn cùm phanh xe đua, cùm công tắc đề nguyên bản của Wave 110 đã bị loại bỏ. Đảm nhiệm vai trò điều khiển mọi hệ thống điện trên xe nay là cùm công tắc Domino nằm ở bên trái tay lái. Ở cả hai đầu là bao tay Motion Pro cho cảm giác cầm lái chắc chắn và êm ái hơn, trong khi nằm chính giữa tay lái là đồng hồ điện tử đa chức năng Uma Racing. Vốn đưọc thiết kế dành cho Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên, bộ đồng hồ này đã đưọc gắn vào Wave một cách hoàn hảo bởi bộ ốp "bàn thờ" chế mủ.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 6
 Sau khi đưọc chỉnh sửa để vừa đồng hồ mới, toàn bộ phần ốp tay lái, ốp lườn giữa và chắn bùn sau của chiếc xe đã được chủ nhân dán sợi carbon thật, đem tới vẻ đẹp như các chi tiết carbon trên những siêu xe đắt tiền. Ở bên lườn trái của xe, một phần yếm cũng bị khoét lỗ để tạo vị trí lắp cây trợ lực Matris, tăng độ ổn định ở tốc độ cao. Dù có vẻ ngoài nguyên bản, nhưng chủ xe cũng đã độ lại động cơ trên chiếc Wave này bằng cách "xoáy nòng" để nâng đuờng kính trái piston lên từ 50 thành 52,5mm.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 7
 Với dung tích máy lớn hơn, bản độ Wave này đã có công suất mạnh hơn con số nguyên bản 8 mã lực của xe "zin" và đạt đuợc vận tốc/gia tốc cao hơn. Để giúp chiếc xe ổn định với sức mạnh mới, "dàn chân" sau cũng đã nâng cấp với cặp phuộc Nitron "thửa riêng" theo đúng tải trọng của chủ xe. Vẫn có bánh căm truyền thống, nhưng chiếc Wave này đã sở hữu niềng nhôm Excel siêu nhẹ kết hợp với những chiếc lốp Dunlop TT900 để đem tới độ bám đưòng cao và cảm giác lái chính xác hơn.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 8
 Những món phụ tùng trang trí như các con ốc titan, baga lườn giữa 10 ly... tạo thêm điểm nhấn đặc biệt cho chiếc xe. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên bản độ Wave này đó là biển số tứ quý 7 cực hiếm. Được biết tổng chi phí để chủ xe có thể hoàn thiện bản độ này là gần 200 triệu đồng.
Dân chơi Hà Nội độ Honda WAVE 110 biển “vip” tứ quý 7, dàn đồ chơi trăm triệu ảnh 9
 Ảnh: Na Dung

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác