Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình

Xưởng độ Motocicli Audaci đã thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài Honda Super Cub C125 thành một chiếc scrambler cổ điển.

Mới đây Honda Motor châu Âu đã hợp tác cùng xưởng độ Motocicli Audaci tại Cagliari, Ý để mang tới một diện mạo mới cho chiếc Super Cub C125 theo phong cách xe địa hình. Mặc dù trong phân khúc này hãng xe Nhật Bản đã có cho mình chiếc Trail 125 (hay CT125) nhưng để khẳng định vị thế của mẫu xe Cub huyền thoại, bản độ Super Cub 125X ra đời. 

Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 1
Sau hai tháng làm việc chăm chỉ, họ đã tạo ra một chiếc xe có ngoại hình và mục đích sử dụng khác hoàn toàn so với phiên bản tiêu chuẩn trước đó. Đầu tiên để chiếc xe có thể di chuyển trên những con đường đất, Motocicli đã cung cấp cho Super Cub 125X một cặp lốp gai địa hình. Bên cạnh đó hệ thống treo cũng được thay đổi với cặp phuộc sau lò xo giảm chấn của Ohlins còn phuộc trước tăng hành trình thêm 38,1mm, trong khi kết cấu khung sườn của chiếc xe nguyên bản vẫn giữ nguyên.

Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 2
Nhằm tăng thêm vẻ ngoài cổ điển cho mẫu scrambler, xưởng độ Ý đã cắt ngắn chắn bùn sau và chắn bùn trước đặt lên cao phù hợp với kiểu dáng của một chiếc xe địa hình. Bộ phận bảo vệ đĩa phanh và ốp nhựa phía trước được thiết kế trên CAD và in 3D thể hiện tính thực dụng nhưng vẫn giữ được nét thời trang. Ngoài ra hệ thống ống xả đã được đưa lên cao, đặt bên trong phần ốp hông được làm từ sợi carbon giúp hạn chế sức nóng tỏa ra.

Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 3
Cụm đèn pha tròn phía trước đặc trưng của Super Cub C125 vẫn được giữ lại nhưng đèn xi-nhan đã bị lược bỏ. Tay lái chuyển thành dạng ghi đông trần nâng lên cao phù hợp với kiểu dáng xe địa hình. Đèn hậu phía sau được thiết kế lại tích hợp vào chắn bùn sau. Không những vậy bên dưới động cơ còn trang bị thêm ốp gầm bảo vệ.

Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 4
Tính cổ điển của Super Cub 125X tiếp tục được thể hiện với yên xe được bọc da cao cấp Alcantara. Để tăng thêm phần bụi bặm Motocicli đã sơn toàn bộ xe màu vàng cát cùng những họa tiết sọc đen tạo sự cứng cáp cho ngoại hình nhưng vẫn giữ được chất sang trọng của dòng xe Cub. 

Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 5
Để chứng minh khả năng chạy địa hình của Super Cup 125X, xưởng độ sẽ đưa chiếc xe của mình tới sự kiện off-road Dust’n Sardinia tổ chức vào ngày 17-19/9 tới đây với quãng đường có chiều dài hơn 450km. Sau đó, Motocicli Audaci sẽ mang bản độ này đến trưng bày tại Triển lãm EICMA 2021 diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 6
Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 7
Đã có CT125, Honda Super Cub C125 vẫn được xuởng độ “chế cháo” lại theo phong cách địa hình ảnh 8
 

 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác