Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe

Khác với những gói độ Novitec N-Largo trước đây, siêu xe Ferrari F8 Tributo được hưởng lợi từ bodykit do nhà thiết kế nổi tiếng làng xe độ Vittorio Strosek "chấp bút".

Ngày nay không có nhiều người biết tới tên tuổi của Strosek nhưng vào thập niên 80-90 của Thế kỷ XX, đây từng là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất làng độ Porsche. Trong khi các công ty cùng thời khác như Koenig gây "sốc" bởi những thiết kế bodykit góc cạnh, điên rồ; Vittorio Strosek cùng công ty được thành lập từ năm 1971 của ông đã tạo sự khác biệt bởi các bề mặt thuôn mượt đầy tính khí động học. Nhưng sau khi nhà phân phối chính bị cháy xưởng sản xuất khiến những khuôn mẫu của Strosek bị huỷ hoại, ông đã chuyển hướng sang làm một nhà thiết kế tự do.

Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 1
Một bản độ Porsche 964 Speedster của Strosek
 Sau hàng loạt các tên tuổi trong làng độ xe như Arden, RUF và ABT, hãng độ đồng hương Đức Novitec đã trở thành khách hàng mới nhất của Vittorio Strosek khi ông cùng hợp tác để tạo ra gói nâng cấp N-Largo cho Ferrari F8 Tributo. Chịu trách nhiệm thiết kế bộ widebody, Strosek đã nới rộng phần trước của F8 Tributo thêm 70mm và sau 130mm. Bộ cản trước nay đã có các hốc gió lớn hơn, bên cạnh đó là những hốc gió hoàn toàn mới ở hai bên thân xe cùng nhiều chi tiết sợi carbon như gương hậu, hốc hút gió hay cản hậu.
Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 2
Toàn bộ gói bodykit do Strosek thiết kế đã được kiểm nghiệm hiệu quả trong hầm gió. Gói độ cũng bao gồm bộ mâm hợp kim nhôm rèn Novitec NF10 NL 21 inch và 22 inch được phát triển chung với Vossen, bọc quanh bằng lốp hiệu suất cao bản 255/30 ZR21 (9.5J) trước và 335/25 ZR22 sau. Lò xo thể thao đặc biệt của Novitec giúp giảm chiều cao xe đi 35mm, mặc dù hệ thống nâng đầu tùy chọn có thể được chỉ định có thể nâng mũi xe thêm 40mm chỉ bằng một nút bấm. Nhưng quan trọng hơn là những nâng cấp "nội công" được Novitec thực hiện với F8 Tributo nguyên bản.
Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 3
 Với N-Largo, Novitec đã nâng cấp các turbo và lắp đặt hai mô-đun điều khiển động cơ (loại plug & play ) giới thiệu bản đồ đặc biệt để đánh lửa, phun và kiểm soát áp suất tăng áp. Ngoài ra còn có một hệ thống xả độ được làm từ thép không gỉ hoặc hợp kim Inconel nhẹ, mặc dù cả hai đều có van được điều khiển chủ động. Các cải tiến này khiến F8 Tributo tăng công suất thêm 98PS, nâng tổng số lên 818PS tại 7.960 vòng/phút và 903Nm từ mức thấp nhất là 3.100 vòng/phút.
Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 4
Nhờ đó F8 N-Largo sẽ tăng tốc 0-100km/h trong 2,6 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với xe nguyên bản) và đạt 200 km/h chỉ trong 7,4 giây (nhanh hơn 0,4 giây). Chiếc xe cũng có khả năng vượt qua 340km/h. Một lần nữa, chỉ có 15 chiếc F8 N-Largo thân rộng này sẽ được sản xuất. Khách hàng có thể cá nhân hoá thêm màu sơn, tùy chọn bánh xe, trang trí ngoại thất và nội thất theo sở thích cá nhân của họ.
Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 5
 
Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 6
 
Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 7
 
Cuối cùng Ferrari F8 Tributo cũng được Novitec “dao kéo” lên bản độ N-Largo, có sự góp sức của “ngôi sao thiết kế” xe ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác