Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155

Giống như những người tiền nhiệm, Yamaha Exciter 155 đã bắt đầu chứng minh được sức hút với dân độ xe và bản nâng cấp tới từ Huế này đã chứng minh điều đó.

Vừa mới chỉ 29/12/2020 vừa qua, Yamaha Exciter 155 đã chính thức được ra mắt. Bán song song với phiên bản 150 hiện tại, tính tới thời điểm này Exciter 155 mới chỉ được chính thức giao tới tay khách hàng chưa đầy tuần. Mặc dù vậy, hiện tại dòng xe này đã được nhiều người chơi nhanh chóng đưa về nhà. Giống như những người tiền nhiệm, Yamaha Exciter 155 đã bắt đầu chứng minh được sức hút với dân độ xe và bản nâng cấp tới từ Huế này đã chứng minh điều đó.

Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 1
 Ngay sau khi mua Exciter 155 từ showroom, chủ xe đã lập tức gửi "xế cưng" tới shop độ iBike. Mặc dù là một dòng xe mới tinh nhưng trên thực tế, Exciter 155 vẫn dựa trên nền tảng chassis và vách máy tương tự như Exciter 150 cũ. Chính vì vậy gần như toàn bộ những phụ tùng vốn dành cho Exciter 150 cũng có thể lắp cho đời xe mới và vì vậy, iBike đã nhanh chóng "dọn kiểng" cho chiếc underbone côn tay thể thao 155cc của Yamaha.
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 2
 Với bản độ này, chủ xe tạm thời mới chỉ tập trung vào việc thêm các chi tiết "hàng độ" để nhấn mạnh thiết kế thể thao nguyên bản lấy cảm hứng từ các dòng sportbike R-Series của Exciter 155. Chính vì vậy, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của xe đã được giữ nguyên. Những thay đổi bắt đầu ngay từ khu vực tay lái - cụ thể hơn là 2 bên khu vực điều khiển. Ở bên trái, cùm công tắc nguyên bản đã nhường chỗ cho cùm Honeywell đa năng và gọn gàng hơn.
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 3
 Bên cạnh đó là sự xuất hiện của cùm côn Kohken Avanza được CNC toàn phần, đem tới cảm giác bóp côn nhạy và chính xác hơn một chút so với xe nguyên bản. Trong khi đó ở bên phải tay lái, iBike cũng đã thay cụm công tắc đề rút gọn của Domino để có thể lắp cùm ga cuốn cũng của Domino một cách gọn gàng. Nằm cả 2 đầu là bộ gù inox và bao tay Domino. Đặc biệt, hệ thống cùm phanh cũng được thay bằng loại Brembo RCS Corsa Corta để đáp ứng được phanh trước mới.
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 4
 Dù bản thân Exciter 155 bản cao cấp nguyên bản vốn đã có heo trước nâng cấp lên 2 ;iston nhưng chừng đó vẫn chưa đủ thoả mãn chủ xe. Chính vì vậy anh đã lựa chọn heo phanh Brembo Billet P4 30 34 nhẹ và khoẻ hơn với 4 piston. Bộ heo này được nối với dây dầu HEL, kẹp đĩa phanh Brembo Oversize với lòng sống (floating) loại bỏ trường hợp cong đĩa do thay đổi nhiệt độ đột ngột khi phanh gấp so với đĩa đặc (fixed disc).
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 5
Không chỉ dừng lại ở phía trước, hệ thống phanh sau cũng được iBike nâng cấp với đĩa Braketech Axis Iron và heo Brembo Billet P2 34. Một điểm nhấn nổi bật trên bản độ đó là cặp mâm Racing Boy FG510 với thiết kế sao 5 cánh khá tương đồng với mâm "zin" của Exciter, nhưng sắc sảo và nhẹ hơn nhiều do được CNC nguyên khối từ nhôm. Bọc quanh bộ mâm này là lốp Pirelli Diablo Rosso Scooter cho độ bám đường cao hơn. Kết thúc "dàn chân" sau là bộ gắp nhôm CNC MVR1 và phuộc Ohlins.
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 6
 
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 7
 
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 8
 
Chưa bấm biển, dân chơi Huế đã vội độ “full kiểng” cho Yamaha Exciter 155  ảnh 9
 Ảnh: Đặng Ngọc Vũ

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác