Chiếc Volkswagen Golf này đã có cơ hội trở thành mẫu “hot hatch” hybrid thể thao nhất, nhưng tiếc thay...

Ngoài việc không được thương mại hoá, mẫu hatchback thể thao với động cơ xăng-điện Volkswagen Golf GTE HyRACER còn "lỡ hẹn" ra mắt người hâm mộ vì dịch COVID-19.

Hàng năm, lễ hội Worthersee tại Áo dịp hội tụ của hàng trăm ngàn người đam mê các dòng xe thuộc khối VAG (nhóm các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Volkswagen - Volkswagen Automotive Group). Góp mặt tại lễ hội này, chính Volkswagen cũng luôn đem tới những mẫu xe đặc biệt, xe ý tưởng hay xe độ độc đáo. Nhưng đó là chuyện của những năm trước - do đại dịch COVID-19 nổ ra, Worthersee 2020 lần thứ 39 đã bị huỷ bỏ, đẫn tới việc Volkswagen Golf GTE HyRACER "lỡ hẹn" ra mắt người hâm mộ.

Chiếc Volkswagen Golf này đã có cơ hội trở thành mẫu “hot hatch” hybrid thể thao nhất, nhưng tiếc thay... ảnh 1
 Nếu như không có COVID-19, Golf GTE HyRACER đã xuất hiện tại Worthersee từ tháng 5/2020 vừa qua. Do sự kiện này bị huỷ, phải tới nay chiếc xe mới được Volkswagen ra mắt tại khu tổ hợp Autostadt cạnh nhà máy của hãng ở Wolfsburg - Đức. Dựa trên chiếc hatchback thể thao Golf GTE với hệ động lực hybrid cắm sạc thế hệ mới, HyRACER là một mẫu xe ý tưởng do các nhân viên thử nghiệm từ mạng lưới đại lý của hãng tự độ trong vài tháng, chia thành 5 giai đoạn khác nhau.
Chiếc Volkswagen Golf này đã có cơ hội trở thành mẫu “hot hatch” hybrid thể thao nhất, nhưng tiếc thay... ảnh 2
 Cụ thể hơn, 13 thực tập sinh đã được lựa chọn từ các đại lý Volkswagen trên khắp nước Đức. Do ảnh hưởng của các quy định giãn cách xã hội, họ chỉ có thể độ xe trong một khoảng thời gian ngắn cùng nhau, khiến cho dự án này càng trở nên khó khăn hơn. Vậy nhóm thực tập sinh này đã làm gì với Golf GTE để tạo thành HyRACER? Để bắt đầu, họ đã trang bị cho chiếc xe bộ widebody "hàng thửa" với các nẹp ốp nới rộng thân xe lên tới 8cm.
Chiếc Volkswagen Golf này đã có cơ hội trở thành mẫu “hot hatch” hybrid thể thao nhất, nhưng tiếc thay... ảnh 3
Ngoài widebody dữ dằn, Golf GTE HyRACER còn có bộ mâm 19 inch đặc biệt, những cánh chia gió lớn ốp dưới cản, cánh đuôi tích hợp đèn phanh lấy từ mẫu coupe 4 cửa Arteon, chụp ống xả kép đặt ở vị trí trung tâm và bộ phanh đĩa đường kính 380mm ở cả 4 bánh. Hệ thống phuộc cũng đã được thay bằng loại thể thao, hạ thấp gầm xe thêm 40mm. Dưới khoang máy, động cơ xe không chỉ mang thêm bảng ghi tên của cả 13 thực tập sinh, mà còn được họ nâng công suất từ 201 thành 247 mã lực.
Chiếc Volkswagen Golf này đã có cơ hội trở thành mẫu “hot hatch” hybrid thể thao nhất, nhưng tiếc thay... ảnh 4
 Bên trong nội thất của GTE HyRACER, vải nhung Alcantara đã được phủ lên táp-lô, các tấm ốp cửa, vô-lăng và bệ trung tâm. Các ghế ngồi thể thao đã có thêm logo GTE HyRACER ở tựa đầu, với màu xanh trùng với những đường trang trí cabin. Nhóm thực tập sinh cũng để lại logo đặc biệt của mình trong khoang lái và do toàn là những người trẻ tuổi, họ đã quyết định đặt thêm 2 chiếc scooter điện nhỏ gọn ở phía sau khoang hành lý của mẫu "hot hatch" này.
Chiếc Volkswagen Golf này đã có cơ hội trở thành mẫu “hot hatch” hybrid thể thao nhất, nhưng tiếc thay... ảnh 5
 
Chiếc Volkswagen Golf này đã có cơ hội trở thành mẫu “hot hatch” hybrid thể thao nhất, nhưng tiếc thay... ảnh 6
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh