Chỉ với những thay đổi nhỏ này, xưởng độ Hà Nội đã biến Kawasaki W175 bớt "còi"

 
Hoàn toàn không can thiệp tới kết cấu khung và thân xe nguyên bản, mẫu mô tô hoài cổ gía rẻ Kawasaki W175 đã có vẻ ngoài mạnh mẽ và phong trần hơn.

Được phát triển dành riêng cho các thị trường đang phát triển, Kawasaki W175 là dòng xe mô tô hoài cổ giá rẻ xuất hiện lần đầu vào năm 2017. Dù là một mẫu xe phân khối lớn, nhưng hiện tại W175 có giá đề xuất chỉ 72 triệu đồng khi được nhập khẩu chính hãng, nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Mức giá rẻ đã khiến chiếc xe trở thành sự lựa chọn của những người đam mê vẻ đẹp tinh tế của những mẫu mô tô cổ điển.

Chỉ với những thay đổi nhỏ này, xưởng độ Hà Nội đã biến Kawasaki W175 bớt
 Tuy nhiên đổi lại mức giá rẻ, người dùng sẽ phải chịu đánh đổi một số thứ với W175 nguyên bản. Đầu tiên, dù có dung tích đủ để được coi là mô tô phân khối lớn nhưng động cơ 1 xi-lanh 4 kỳ SOHC 2 van làm mát bằng không khí của chiếc xe chỉ tạo ra công suất 13PS tại tua máy 7.500rpm và mô-men xoắn 13,2Nm tại 6.000rpm - yếu hơn cả những mẫu xe côn tay underbone 150 như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150.
Chỉ với những thay đổi nhỏ này, xưởng độ Hà Nội đã biến Kawasaki W175 bớt
Ngoài ra để cắt giảm giá thành sản xuất, Kawasaki đã khá khiêm tốn trong việc thiết kế các linh kiện trên W175, khiến chiếc xe có bề ngoài trông khá "còi". Với nhược điểm thứ 2 này, người chơi xe có thể dễ dàng khắc phục bằng cách độ lại một số chi tiết. Chứng minh điều này, Phệ Retro - một xưởng độ tại Hà Nội đã tạo ra một bản độ W175 trông ấn tượng hơn nhiều mà không mất đi vẻ đẹp cổ điển nguyên bản - không can thiệp nhiều tới kết cấu của chiếc xe.
Chỉ với những thay đổi nhỏ này, xưởng độ Hà Nội đã biến Kawasaki W175 bớt
 Trên thực tế, Phệ Retro đã giữ nguyên hoàn toàn 90% các chi tiết nguyên bản của xe bao gồm bình xăng lớn, cặp ốp che hệ thống điện hai bên, khung chính, hệ thống treo và phanh. Để khiến W175 có vẻ ngoài khoẻ khoắn hơn, xưởng độ đã lắp những chiếc lốp lớn hơn vào vành nguyên bản của chiếc xe. Với thay đổi này, Phệ Retro cũng nhân tiện gò lại cho mẫu Kawasaki hoài cổ bộ dè trước sau ngắn hơn, nhưng vẫn không quá ngắn để bùn đất bắn đầy lên lưng người ngồi giống nhiều mẫu xe độ khác.
Chỉ với những thay đổi nhỏ này, xưởng độ Hà Nội đã biến Kawasaki W175 bớt
 Cũng nhằm khiến chiếc xe tối giản hơn, bảng đồng hồ đôi nguyên bản đã được thay bằng đồng hồ đơn duy nhất, phía sau là ghi-đông cao có giằng ngang kiểu scrambler. Phệ Retro cũng loại bỏ đèn pha và đèn hậu nguyên bản. Thay vào đó là pha choá tròn với lưới chắn kiểu xe nhà binh ở phía trước và đèn lái kiểu Lucas ở phía sau. Bộ yên nguyên bản cũng được gọt bớt sau đó bọc lại với vân "bánh mì" đậm chất mô tô cổ điển.
Chỉ với những thay đổi nhỏ này, xưởng độ Hà Nội đã biến Kawasaki W175 bớt
 Bình xăng và cặp ốp thân nguyên bản của W175 dù không có sự thay đổi về kiểu dáng, nhưng đã được Phệ Retro sơn lại với tông màu xanh/đen bắt mắt hơn. Ngoài cây pô "cổ chai" kèm cổ inox, khung chống đổ hai bên và ốp gầm bên dưới, động cơ của chiếc xe không có sự thay đổi nào. Cuối cùng, một bộ baga sau đã được lắp cho chiếc xe, giúp chủ nhân của nó có thể dễ dàng chằng đồ cho các chuyến đi du lịch.
Chỉ với những thay đổi nhỏ này, xưởng độ Hà Nội đã biến Kawasaki W175 bớt
 Hoàn toàn không can thiệp tới kết cấu khung và thân xe nguyên bản, mẫu mô tô hoài cổ gía rẻ Kawasaki W175 đã có vẻ ngoài mạnh mẽ và phong trần hơn.

Ảnh: Phệ Retro


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh