Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây!

Một chiếc BMW R 18 bị lược bỏ hầu hết những chi tiết bên ngoài và để lại một bản độ “Bobber” trần trụi lấy cảm hứng từ mẫu R18 Concept trước đây.

Sau khi được BMW ra mắt vào năm ngoài, R 18 đã có khá nhiều bản độ độc đáo tới từ những xưởng độ danh tiếng trên thế giới. Tại quê nhà, mẫu cruiser “hạng nặng” tiếp tục đón nhận một gói độ mới tới từ xưởng nâng cấp mô tô danh tiếng WalzWerk, đây là bản độ tâm huyết thứ ba trong chuỗi những chiếc BMW R 18 được tùy chỉnh do WalzWerk thực hiện. Phiên bản hiện tại sở hữu tổng thể tối giản nhằm lột tả nhưng đường nét khỏe khắn khoắn giống như bản R 18 Concept mà BMW Motorrad đã giới thiệu.

Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 1
 Xưởng độ tại Đức lên kế hoạch sẽ tạo ra 12 bản độ khác nhau cho chiếc R 18 mỗi năm, không những vậy họ cũng sản xuất sẵn những bộ kit để khách hàng có thể tự tay lắp đặt tại nhà nhưng vẫn đảm bảo những quy định khi sử dụng trên đường phố. Trên bản độ “Bobber” điểm nhấn nổi bật nhất đó chính là bộ phụ kiện thay thế gọn gàng và đơn giản. Phần đuôi xe được thay đổi gần như toàn bộ bao gồm một yên solo mỏng che đi các trang bị bên trong của xe với hai loại yên kích cỡ khác nhau cùng với đó có thể tùy chỉnh về trước/sau trong khoảng 75mm. 
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 2
 Bên cạnh đó bộ phụ kiện còn có chắn bùn sau mỏng hơn ôm sát lấy bánh sau và được gắn lên cặp giá đỡ thiết kế khá tinh tế. Đồng thời trên chắn bùn được bố trí hai bóng LED cúc áo tích hợp xi-nhan cùng đèn hậu. Tiếp đến, WalzWerk đã giảm chiều cao yên của R 18 “Bobber” xuống 3inch so với phiên bản tiêu chuẩn. 
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 3
 Phuộc trước hành trình thu ngắn lại đồng thời lò xo bên trong đã được nâng cấp, trong khi phuộc sau cung cấp bởi Touratech có thể tùy chỉnh chiều cao. Ngoài ra để phù hợp với kiểu dáng của bản độ, WalzWerk đã thửa riêng một bộ vành căm với kích thước bánh trước 21x3,5” và bánh sau 18x6.0”. Trên hệ thống lái, ghi đông mới thấp hơn so với nguyên bản và dây phanh cùng dây dầu được đi lại một cách cẩn thận. Đầu đèn zin hạ xuống thấp hơn nhằm tạo cảm giác nhỏ gọn. 
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 4
 Đối với hệ thống ống xả, WalzWerk không sử dụng cổ và ống xả mạ chrome tiêu chuẩn mà thay vào đó là ống xả phủ gốm ceramic màu đen còn lon pô của SC Project được thiết kế đặc biệt. Để hoàn thiện bản độ của mình WalzWerk đã biến những chi tiết mạ chrome sẵn trên xe thành màu đen và nắp bình xăng cũng được thay bằng phụ tùng độ chính hãng của BMW.
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 5
 Không những vậy họ còn thay đổi logo trên động cơ thành thương hiệu WalzWerk. Bộ phận duy nhất trên R 18 “Bobber” được sơn xanh đó là bình xăng – một cảm hứng lấy từ chiếc Porsche 356. Hai bên bình xăng trang trí thêm những đường chỉ đen để phù hợp với thiết kế cổ điển.
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 6
 
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 7
 
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 8
 
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 9
 
Chỉ với những thay đổi nhỏ, cruiser hạng nặng BMW R 18 đã trở nên “chất chơi” như thế này đây! ảnh 10
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác