Chỉ với những điểm nhấn này, biker Việt đã khiến Yamaha R3 trở nên “không đụng hàng“

Không được trang bị nhiều phụ tùng "khủng", nhưng bản độ mẫu sportbike Yamaha R3 của người chơi xe Sài Gòn vẫn độc nhất Việt Nam bởi các chi tiết đặc biệt.

Kể từ khi ra mắt chính hãng vào năm 2015 với mức giá hấp dẫn, Yamaha R3 đã nhanh chóng trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người mới chơi xe phân khối lớn. Vào thời điểm ra mắt, R3 được ưa chuộng bởi động cơ thuộc hàng mạnh mẽ nhất phân khúc cùng thiết kế sportbike sắc sảo, dữ dằn. Sau 4 năm có mặt trên thị trường, giá bán của chiếc xe hiện tại đã giảm xuống, khiến dòng xe này ngày càng tiếp cận được với nhiều người hơn.

Chỉ với những điểm nhấn này, biker Việt đã khiến Yamaha R3 trở nên “không đụng hàng“ ảnh 1
 
 Sự phổ biến và mức giá giảm của R3 cũng đồng thời khiến cho nhiều chủ xe "mạnh dạn" hơn trong việc độ chế, cá nhân hoá dòng xe này. Trong các cách độ xe, dễ nhất là "lên đồ" - trang bị những phụ tùng cao cấp hơn cho R3, tuy nhiên điều này khó có thể tạo ra một bản độ mang bản sắc riêng. Chính vì vậy, một người chơi xe tại Sài Gòn đã lựa chọn hướng đi táo bạo hơn: can thiệp tới kết cấu xe.
Chỉ với những điểm nhấn này, biker Việt đã khiến Yamaha R3 trở nên “không đụng hàng“ ảnh 2
 
Thay vì "dàn chân" nguyên bản, chiếc R3 này đã được chủ xe độ các phụ tùng từ những mẫu xe phân khối lớn khác nhau. Ở phía trước, toàn bộ dàn đầu của xe đã được thay thế với hệ thống phuộc USD điều chỉnh được, phanh đĩa kép với heo 6 piston và cùm Nissin lấy từ Yamaha R1. Trong khi đó, mâm trước R3 cũng đã được thay thế bằng vành 6 cánh lấy từ Honda VFR400.
Chỉ với những điểm nhấn này, biker Việt đã khiến Yamaha R3 trở nên “không đụng hàng“ ảnh 3
 
 Điểm ấn tượng nhất của chiếc R3 này nằm ở phía sau, khi toàn bộ hệ thống gắp đơn cùng mâm 8 cánh xoắn độc đáo của Honda VFR400 đã được phẫu thuật vào mẫu sportbike nhà Yamaha. Với "dàn chân" ấn tượng, chiếc xe đã có kiểu dáng thể thao và hấp dẫn hơn hẳn so với Yamaha R3 nguyên bản. Ngoài ra, chủ xe còn thay thế ốp bình xăng "zin" bằng loại với thiết kế tương tự Yamaha R6 và dán tem trùm màu đen mờ để khiến chiếc xe trở nên "ngầu" hơn.
Chỉ với những điểm nhấn này, biker Việt đã khiến Yamaha R3 trở nên “không đụng hàng“ ảnh 4
 
 Hoàn thành bản độ là một số đồ chơi đơn giản như pô Akrapovic bằng sợi carbon, bao tay Spider, gù xéo Rizoma, kính chắn gió Zero Gravity và đèn pha LED rút gọn, khiến cho chiếc Yamaha R3 này có vẻ ngoài vừa quen thuộc, vừa khác biệt so với bao "người anh em" khác đang lăn bánh tại Việt Nam.
Chỉ với những điểm nhấn này, biker Việt đã khiến Yamaha R3 trở nên “không đụng hàng“ ảnh 5
 
 
Chỉ với những điểm nhấn này, biker Việt đã khiến Yamaha R3 trở nên “không đụng hàng“ ảnh 6
 
 Ảnh: Trần Khải

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh