Chỉ với “dàn chân” đỉnh, xế nổ 2 kỳ của dân chơi An Giang đã “hút mắt” các biker như thế nào?

Không "dát" nhiều phụ tùng đắt tiền, nhưng chiếc xe 2 kỳ lừng danh một thời Suzuki Satria 120 đã được biker An Giang dọn mới một cách "mát mắt".

Suzuki Satria 120 là 1 trong số rất nhiều biến thể khác nhau được bán vòng quanh khu vực Đông Nam Á của dòng xe 2 kỳ Su "xì po" lừng danh một thời. Xuất hiện tại Indonesia lần đầu vào năm 1997, Satria 120 đã du nhập vào Việt Nam thông qua các cửa hàng bán xe nhập tư nhân hồi cuối Thế kỷ XX - đầu Thế kỷ XXI.

Chỉ với “dàn chân” đỉnh, xế nổ 2 kỳ của dân chơi An Giang đã “hút mắt” các biker như thế nào? ảnh 1
 Thường được dân chơi xe Việt gọi là Su "đầu dẹt hoặc "đĩa bay do phần đầu thiết kế góc cạnh kéo dài về phía trước, cho tới tận ngày nay Satria 120 vẫn tiếp tục có một lượng "fan" không nhỏ bởi động cơ 2 kỳ đã tuyệt chủng nhưng cho công suất và tốc lực không thua kém các dòng xe underbone côn tay 150cc hiện đại. Tuy nhiên sau khoảng 20 năm vận hành, những chiếc Satria 120 hiện tại cũng đã tới thời kỳ xuống cấp, đòi hỏi chủ xe phải bỏ công chăm sóc, phục chế.
Chỉ với “dàn chân” đỉnh, xế nổ 2 kỳ của dân chơi An Giang đã “hút mắt” các biker như thế nào? ảnh 2
 Tuy nhiên không chỉ đơn thuần "hồi xuân" cho Satria 120, một người chơi xe An Giang còn quyết định độ nhẹ lại chiếc xe để nó trở nên nổi bật và an toàn hơn. Liên hệ với workshop Taboo tại Sài Gòn, chủ xe đã tập trung hoàn toàn vào phần "dàn chân" - cặp bánh của xe. Tuỳ từng phiên bản, Satria 120 có thể được trang bị mâm đúc 6 cánh xoắn hoặc bánh căm niềng sắt. Nhưng với bản độ này, chủ xe đã lựa chọn bộ mâm nhôm CNC 5 đao tới từ hãng X1R.
Chỉ với “dàn chân” đỉnh, xế nổ 2 kỳ của dân chơi An Giang đã “hút mắt” các biker như thế nào? ảnh 3
 Được tiện nguyên khối và nhuộm màu cam, bộ mâm này không chỉ đem tới vẻ sắc sảo, bắt mắt cho bản độ mà còn giảm trọng lượng cho "dàn chân" xe. Vào thời điểm ra mắt, một trong những điểm nhấn của Satria đó là cả 2 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa. Với bản độ này, Taboo Shop đã tiếp tục nâng cấp điểm mạnh đó bằng các phụ tùng sánh ngang với xe đua. Trên thực tế, heo Brembo P2 34 DX phía trước chính là loại đang được sử dụng cho xe đua giải Moto3.
Chỉ với “dàn chân” đỉnh, xế nổ 2 kỳ của dân chơi An Giang đã “hút mắt” các biker như thế nào? ảnh 4
 Trong khi đó, phanh sau của chiếc Satria cũng đã được nâng cấp với heo Brembo Billet P2 34. Kết hợp với cặp heo xe đua gắn vào Satria 120 thông qua pad nhôm CNC là những chiếc đĩa phanh Galfer. Riêng ở phía sau, chủ xe còn lựa chọn nâng cấp hệ thống phuộc với giảm xóc Ohlins "hàng hiệu". Hệ động lực nguyên bản của chiếc xe được giữ nguyên hoàn toàn.
Chỉ với “dàn chân” đỉnh, xế nổ 2 kỳ của dân chơi An Giang đã “hút mắt” các biker như thế nào? ảnh 5
 Sau khi hoàn thiện, chiếc xe đã được thay dàn vỏ mới sơn màu xanh bắt mắt, kèm theo tem thiết kế theo mẫu của Satria 120 R thế hệ đầu tiên. Không "dát" nhiều phụ tùng đắt tiền, nhưng chiếc xe 2 kỳ lừng danh một thời Suzuki Satria 120 đã được người chơi xe An Giang dọn mới một cách "mát mắt".
Chỉ với “dàn chân” đỉnh, xế nổ 2 kỳ của dân chơi An Giang đã “hút mắt” các biker như thế nào? ảnh 6
 Ảnh: Taboo Shop

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác