Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?!

Không chỉ được dọn mới, chiếc xe số phổ thông Honda Future Neo 125 còn được người chơi xe Sài Gòn độ lại "dàn chân" với tổng giá trị các phụ tùng đắt khoảng gấp 10 lần giá xe.

Còn được biết tới với các tên gọi Wave i 125 tại Thái Lan, Supra X 125 tại Indonesia hay Innova 125i ở châu Âu... Honda Future Neo 125 được coi là thế hệ thứ 3 của dòng xe số cao cấp Future khi ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2005. Thế hệ này đánh dấu lần đầu tiên dòng xe Future được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, đồng thời "lột xác" về thiết kế để trở nên sang trọng, sắc sảo hơn. Cùng với những ưu điểm đã có từ thế hệ Future II như đầm chắc, tiết kiệm nhiên liệu, máy êm... Future Neo đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 1
 Trong giới chơi xe, Future Neo cũng là một dòng xe số thu hút được lượng người chơi đông đảo - đa số được "dọn" lại theo phong cách độ kiểng với nhiều đồ chơi cao cấp, tăng vẻ đẹp và cảm giác điều khiển cho xe. Bản độ Future Neo trong bài viết này cũng đi theo phong cách kiểng, nhưng tạo được sự khác biệt khi được chủ xe đầu tư rất "mạnh tay" để trang bị các phụ tùng rất cao cấp liên quan tới "dàn chân". Mặc dù vậy nếu nhìn bên ngoài, những người bình thường khó có thể nhận ra nó với bao chiếc Future Neo nguyên bản khác khi chủ xe chỉ đơn thuần dọn mới và trang trí bằng tem của Wave i 125 Thái.
Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 2
 Tâm điểm của bản độ này nằm ở cặp bánh, khi bộ mâm BST Rapid Tek đã thay thế cho vành nguyên bản. Cũng có thiết kế 5 cánh xoắn tương tự một số phiên bản của Future Neo, tuy nhiên bộ mâm này đã được làm bằng sợi carbon để có trọng lượng siêu nhẹ - đây là lần đầu tiên hãng BST sản xuất dòng mâm Rapid với bản vành hẹp cho xe phân khối nhỏ. Bọc quanh bộ mâm là lốp Diablo Rosso Sport đem tới độ bám đường cao cho xe.
Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 3
 Bên cạnh cặp mâm, hệ thống phanh trước sau cũng được nâng cấp triệt để với đĩa Brembo T-Drive đường kính 220mm vốn dành cho phanh sau của những mẫu superbike đua, được hãm lại nhờ heo Brembo Moto3 gắn trên các pad CNC nhuộm anode đen. Dầu được cấp xuống phanh sau thông qua pen đạp Brembo Billet, trong khi heo trước là cùm phanh Brembo Billet GP nối với bình dầu trong suốt. Kết nối các thành phần của hệ thống phanh là bộ dây dầu bố thép từ Earl's.
Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 4
 Ngoài cùm phanh, khu vực tay lái của bản độ còn có điểm nhấn nổi bật là đồng hồ Koso RXF. Không chỉ rực rỡ với màn hình màu, đồng hồ này còn đem tới nhiều thông tin khác nhau như gia tốc, độ nghiêng thân xe, nhiệt độ ngoài trời, bên dưới là cây trợ lực cổ Ohlins chống sàng lắc tay lái... Nằm ngay cạnh cùm phanh là cùm ga cuốn Domino cho cảm giác tay ga nhạy hơn. Do Future sử dụng côn tự động nên bên phải tay lái khá trống vắng, phải để ý kỹ người chơi xe mới phát hiện ra cùm chỉnh độ xa gần của tay phanh từ TWM được giấu khéo léo trong vỏ đầu của Future Neo.
Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 5
 Mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện "dàn chân" cho bản độ đó là cặp phuộc Nitron ở phía sau, tăng độ ổn định cho xe khi vận hành. Là một bản độ kiểng nên động cơ nguyên bản của Future Neo 125 được chủ xe giữ nguyên, chỉ làm lại cổ titanium và móc pô nguyên bản để cho âm thanh trầm lực hơn. Ước tính với các phụ tùng nêu trên, tổng giá trị của bản độ đắt khoảng gấp 10 lần so với giá một chiếc Future Neo nguyên bản.
Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 6
 
Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 7
 
Chỉ là Honda Future Neo 125, có cần phải độ “dàn chân” khủng tới mức này không?! ảnh 8
 Ảnh: Nguyễn Boo Khiêm

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác