Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết "hại não" người nhìn

 
Chiếc Ducati Scrambler Icon bình thường đã được người chơi xe tại Hà Nội độ lại hoàn toàn theo dáng cafe racer thể thao, nhưng gây chú ý ở cặp mâm "cọc cạch".

Để mở rộng dòng mô tô hoài cổ Scrambler, vào năm 2016 Ducati đã lần đầu tiên ra mắt phiên bản Scrambler Cafe Racer. Đúng như tên gọi, bản này mang kiểu dáng cafe racer đã quá quen thuộc với người chơi mô tô. So với những chiếc Ducati Scrambler khác, Cafe Racer có bánh trước giảm đường kính xuống chỉ còn 17 inch kèm dè ngắn, chạy lốp thể thao, ghi-đông clip-on thấp hơn và yên solo ở phía sau. Ngoài những điểm khác biệt này, về cơ bản Scrambler Cafe Racer giống như các phiên bản khác.

Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
Chính bởi điều này nên không ít chủ sở hữu Ducati Scrambler thuộc các phiên bản khác có thể dễ dàng độ lại chiếc xe của mình theo dáng cafe racer mà không mất quá nhiều công sức. Cảm thấy đã chán kiểu dáng nguyên bản, một người sở hữu chiếc Scrambler Icon tại Hà Nội đã quyết định "dọn" lại chiếc xe theo dáng cafe racer. Cũng giống như chiếc Scrambler Cafe Racer "xịn", anh cũng bắt đầu bản độ bằng cách biến đổi kiểu dáng của chiếc xe.
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
 Để có thể biến dáng scrambler nguyên bản thành cafe racer, chiếc xe đã được tháo bỏ ghi-đông cao và thay thế bằng cặp tay lái clip-on thấp hơn. Ở phía sau, một bộ yên solo cũng đã được chủ xe trang bị, với điểm khác biệt so với chiếc Scrambler Cafe Racer từ Ducati chỉ nằm ở việc không có ốp nhựa che. Ngòai ra kiểu dáng của chiếc xe cũng có một số thay đổi nhỏ khác như dè trước ngắn và ốp hai bên thân mới.
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
 So với chiếc Scrambler Cafe Racer thật, bản độ này còn bắt mắt hơn nhờ có một loạt các phụ tùng trang trí cao cấp như ốp bưởng máy Ducabike hay ốp bình xăng bằng sợi carbon. Dù vẫn sử dụng đèn pha và bảng đồng hồ nguyên bản, tuy nhiên phần đầu xe đã trở nên gọn gàng hơn khi có đồng hồ được dời vị trí nằm chính giữa chảng ba, cùng với mào chắn gió Dart ở phía trước.
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
 Ở phía trước, chủ xe cũng đã hạ đường kính bánh trước của Scrambler Icon từ 18 xuống còn 17 inch. Tuy nhiên thay vì lựa chọn mâm 10 cây của Ducati Scrambler Cafe Racer thật để tạo thành một cặp với mâm sau, chiếc mâm trước đã trở nên "cọc cạch" bởi thiết kế 3 cây thể thao tương tự các dòng Monster hay Multistrada 1200 bản thường. Đây là sự đánh đổi để chiếc xe có được hệ thống phuộc và phanh trước ưu việt hơn.
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
 Thay vì phuộc KYB không điều chỉnh được như xe nguyên bản, chiếc Scrambler Icon này đã được độ bộ phuộc trước Ohlins cao cấp được lấy từ chiếc superbike Aprilia RSV4. Cặp phuộc này được gắn vào xe thông qua bộ chảng ba trên dưới CNC. Với 2 chân bắt heo phanh, hệ thống phanh cũng đã được chủ xe nâng cấp lên phanh đĩa kép với cặp heo Brembo M4, đĩa Braketech và cùm Brembo RCS 19. Ngoài cùm phanh, cùm côn cũng đã được đổi sang loại Brembo RCS và hoạt động cùng trợ côn Ducabike.
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
Thay vì lốp Pirelli MT60 RS vân hỗn hợp quen thuộc trên dòng Scrambler, chủ xe cũng đã thay bộ lốp Michelin Road 5 để đem tới độ bám đường cao nhưng chỉ trên đường bằng.  Ngoài các món trang trí cùng bộ ốp bảo vệ két dầu Evotech và pô độ, động cơ 803cc nguyên bản của Scrambler Icon được chủ xe giữ nguyên.
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
 
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
 
Chán chơi Ducati Scrambler thường, biker Hà Nội độ xe thành dáng cafe racer với một chi tiết
 Ảnh: Lê Mạnh Tuân

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh