Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp!

Để cải thiện khả năng vượt địa hình cho mẫu adventure hạng trung Honda CB500X, hãng Rally Raid tới từ Anh đã tung ra gói phụ kiện "hàng hiệu" hướng tới off-road.

Ngày nay những người đam mê mô tô phân khối lớn đang có xu hướng lựa chọn dòng Touring Adventure để phục vụ nhu cầu di chuyển đường dài hoặc khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên ở phân khúc mô tô hạng trung trên thế giới và cả ở Việt Nam đều không nhiều, với một số đại diện là Kawasaki Versys-X 300, KTM 390 Adventure và Honda CB500X. Trong số đó, Honda CB500X đang rất được ưa chuộng. Không chỉ sở hữu mức giá hợp lý mà chiếc xe còn có sức mạnh động cơ vừa đủ cũng như một tổng thể ngoại hình hầm hố.  

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp! ảnh 1
 Mặc dù Honda đã có những nâng cấp cho phiên bản CB500X mới để phù hợp hơn cho sử dụng cả on-road lẫn off-road nhưng mẫu xe này vẫn thiên về vận hành trên đường trường nhiều hơn. Do vậy nếu muốn mang CB500X “trèo đèo lội suối” đúng nghĩa thì chắc chắn rằng người dùng phải trang bị thêm cho chiếc xe những phụ tùng cần thiết. Nắm bắt được điều này hãng độ xe địa hình Rally Raid từ Anh Quốc đã cung cấp cho chiếc Adventure tầm trung của Honda hàng loạt những trang bị để chiếc xe trở nên linh hoạt hơn khi sử dụng off-road.
Đầu tiên, CB500X sẽ nhận được bộ kit giảm xóc trước bao gồm lò xo phuộc Tractive hành trình dài hơn 20mm và hai ống sáo tích hợp van điều chỉnh tốc độ nhún. Bộ kit này cải thiện khả năng hấp thụ các phản hồi từ mặt đường truyền lên giúp xe hoạt động êm ái hơn trên đường địa hình. Mức giá cho bộ trang bị phuộc trước Level 1 là $422 (9,7 triệu đồng).
Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp! ảnh 2
 Ngoài ra bộ giảm sóc sau cũng được nâng cấp lên trang bị Level 2 với hành trình phuộc tăng lên 50mm tích hợp bình dầu rời có thể điều chỉnh được tải trọng, độ nén và hồi của phuộc. Mức giá của phuộc sau Level 2 là $1.523 (35 triệu đồng). Nếu khách hàng không muốn tăng hành trình phuộc sau có thể lựa chọn loại Level 1 không bình dầu là $683 (15,7 triệu đồng) và tích hợp thêm bình dầu sẽ phải bỏ ra thêm $422 (9,7 triệu đồng).
Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp! ảnh 3

Không chỉ nâng cấp hệ thống treo mà Rally Raid còn cung cấp cho Honda CB 500x một cặp vành căm với độ đàn hồi cao hơn để thay thế cho mâm đúc trên mẫu xe nguyên bản. Kích thước bộ vành căm không có gì thay đổi vẫn là 19inch bánh trước và 17inch bánh sau để cải thiện khả năng xử lý địa hình tốt hơn. Cặp vành có săm giá là $1.390 (32 triệu đồng) còn vành không săm giá là $1.800 (41,5 triệu đồng).

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp! ảnh 4
 Hãng phụ tùng độ Anh Quốc cũng có một loạt những phụ kiện khác như chảng ba CNC, gù nâng ghi đông, gác chân off-road, tay phanh côn chống gãy và baga để đựng hành lý. Để bảo vệ chiếc xe khỏi tình khỏi các tình huống ngã đổ, Rally Raid còn sản xuất khung chống đổ bằng thép ống kết hợp ốp gầm bảo vệ động cơ có giá là $336 (7,7 triệu đồng).
Tất cả những trang bị mà Rally Raid tạo ra đều nhằm mục đích tối ưu hoá khả năng off-road của chiếc Honda CB500X. Tuy nhiên nếu nâng cấp "full bài", tổng chi phí mà khách hàng phải bỏ ra ước tính sẽ vào khoảng 1/3 giá xe.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác