Biker Hà Thành đem “hàng kịch độc” Honda Monkey Z50A độ sidecar chở con đi chơi

Chiếc minibike Honda Monkey Z50A thuộc thế hệ thứ 2 cực kỳ ít xuất hiện tại Việt Nam đã được người chơi xe tại Hà Nội độ thêm thuyền bên và tối giản hoá

Ra đời từ năm 1964, Honda Monkey được coi là dòng xe đã đưa kiểu dáng minibike trở nên phổ biến trên toàn Thế giới. Tên gọi Monkey của dòng xe này xuất phát từ việc kích thước rất nhỏ khiến một người lớn có tư thế ngồi trên giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc. Và trên thực tế, thế hệ Monkey đầu tiên vốn chỉ được sản xuất để phục vụ cho các khu vui chơi trong công viên tại Nhật, sau đó mới chính thức bán ra cho khách hàng với tên mã Z50M. Sau đó tới năm 1969, nó đã nhanh chóng bị thay thế bởi đời Z50A.

Biker Hà Thành đem “hàng kịch độc” Honda Monkey Z50A độ sidecar chở con đi chơi ảnh 1
 So với Z50M, thay đổi lớn nhất của Z50A đó là đường kính bánh xe tăng lên, khiến Honda có thể hạ thấp yên xe xuống ngang bình xăng và khiến dáng của nó giống những chiếc mô tô kích cỡ bình thường. Với sự thay đổi thiết kế này, Honda Monkey Z50A đã càng được khách hàng trên khắp Thế giới ưa chuộng, khiến nó được sản xuất tới tận năm 1978. Cho tới tận bây giờ, các đời Monkey đầu tiên này vẫn tiếp tục được dân chơi và các nhà sưu tập trên Thế giới săn lùng.
Biker Hà Thành đem “hàng kịch độc” Honda Monkey Z50A độ sidecar chở con đi chơi ảnh 2
 Tại Việt Nam, các phiên bản Monkey cũng được khá nhiều người chơi xe biết tới, và thậm chí thế hệ mới nhất của chiếc xe là Monkey 125 hiện cũng đang được Honda phân phối chính hãng. Tuy nhiên những chiếc Monkey Z50A lại là "hàng hiếm", rất ít khi xuất hiện. Mặc dù vậy, anh Hiệp - một người chơi xe tại Hà Nội vẫn quyết định "phá zin" mẫu minibike độc đáo này để tạo ra một bản độ cho mình và con trai. Với mục đích cùng con dạo phố trên chiếc xe bé nhỏ này, anh đã quyết định độ nó thành mô tô 3 bánh sidecar.
Biker Hà Thành đem “hàng kịch độc” Honda Monkey Z50A độ sidecar chở con đi chơi ảnh 3
 Do kết cấu khung của Monkey Z50A nằm lộ thiên và khá đơn giản, anh Hiệp chỉ cần hàn thêm các pad bắt khung sidecar lên cho xe. Thuyền phụ nằm bên trái được gắn vào chiếc minibike thông qua các ốc vít, có thể dễ dàng tháo rời và có thiết kế tối giản làm từ tôn. Có kích thước nhỏ bé so với một người lớn, nhưng phần thuyền này vẫn rộng rãi đối với con trai chưa đầy 5 tuổi của anh Hiệp. Sau khi hoàn thành phần thuyền cho con, anh cũng đã độ lại kiểu dáng cho chiếc Monkey Z50A.
Biker Hà Thành đem “hàng kịch độc” Honda Monkey Z50A độ sidecar chở con đi chơi ảnh 4
 Cũng giống như phần thuyền, chiếc Monkey Z50A vốn đã có thiết kế đơn giản nay lại càng trở nên "trần trụi" hơn. Anh Hiệp đã loại bỏ toàn bộ các hệ thống điện của chiếc xe, chỉ giữ lại đèn pha trước đồng thời thay tay lái cao và yên xe. Đặc biệt, chiếc yên solo chỉ đơn giản là một khung thép với các lò xo nối với nhau ở trên. Do độ lại chiếc xe chỉ để đi dạo phố nên anh Hiệp vẫn giữ nguyên động cơ 49cc nguyên bản của Monkey Z50A, có công suất chỉ khoảng 4,5 mã lực.
Biker Hà Thành đem “hàng kịch độc” Honda Monkey Z50A độ sidecar chở con đi chơi ảnh 5
Dù có dung tích khiêm tốn nhưng do chiếc xe có thiết kế tối giản, anh cho biết chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 50-60km/h với cả 2 bố con ngồi trên. Phần động cơ cũng được anh trang trí nhẹ lại với bưởng máy sơn đen, để chừa lại một phần nhôm nguyên bản với các hoạ thiết hình ngọn lửa. Sau khi hoàn thiện, toàn bộ chiếc xe được sơn trong màu vàng bắt mắt và phối với các chi tiết sơn đen tạo sự tương phản.
Biker Hà Thành đem “hàng kịch độc” Honda Monkey Z50A độ sidecar chở con đi chơi ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác