Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ

BMW R 18 Magnifica Chopper tiếp tục là bản độ thể hiện tính linh hoạt trong lĩnh vực tùy chỉnh của R 18, xe được chế tạo thủ công với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.

Kể từ khi BMW trình làng R 18, mẫu cruiser “hạng nặng” đến từ hãng xe Đức đã liên tục có những màn lột xác theo nhiều phong cách khác nhau. Từ kiểu dáng café racer truyền thống đến chopper cá tính, những bản độ có ngoại hình cũ kỹ cho tới thiết kế mang tính tương lai, dường như phong cách nào cũng phù hợp với R 18.

Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 1
Tất cả đã chứng minh cho tính linh hoạt của R 18 khi trở thành nền tảng trong lĩnh vực tùy chỉnh. Điều này được thể hiện qua lời khẳng định của BMW rằng chiếc R 18 vẫn còn có nhiều bản độ nữa và Magnifica là một trong những minh chứng cho thấy khả năng tùy biến của mẫu xe này.

Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 2
Đây là một dự án hợp tác giữa BMW Motorrad và Radikal Chopper. Mặc dù thiết kế của R 18 vốn đã dựa trên nền tảng của “đàn anh” R5 đời 1936, thế nhưng nhà thiết kế Andrea Radaelli vẫn muốn có thêm sự phá cách khi thực hiện bản độ với nguồn cảm hứng lấy từ những chiếc mô tô trong những năm 1920, 30 và 40 của BMW, đặc biệt là chiếc BMW R 37. Radaelli đã kết hợp các vật liệu với nhau như gỗ mahogany, đồng thau và nhôm để bắt kịp thời đại và đơn giản hóa quá trình thực hiện. 

Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 3
Từ bản vẽ phác thảo, nhà thiết kế đến từ Milan đã thực hiện bản độ gần như hoàn toàn bằng phương pháp thủ công - ngoại trừ cặp vành được gia công bằng máy từ phôi nhôm, nhưng được thiết bởi chính Radikal Choppers.

Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 4
Bên cạnh đó, đĩa phanh và kẹp phanh độ cũng hoàn toàn là hàng thửa, trong khi đuôi xe làm bằng thép không gỉ và yên ngồi sử dụng gỗ gụ được đánh bóng thủ công. Tuy nhiên Magnifica vẫn có một vài điểm chưa hợp lý, khi Radaelli loại bỏ chắn bùn trước sau, ốp hai bên thân và tạo hình lại bình xăng.

Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 5
Phần đầu xe của bản độ Magnifica thể hiện rõ phong cách cổ điển với giảm xóc trước dạng xà girder nhưng phuộc sau dạng monoshock được trang bị thêm thệ thống trợ lực hiện đại. Ngoài ra, toàn bộ những trang bị điện tử trên xe vẫn được giữ lại để đảm bảo an toàn. Mặc dù diện mạo bên ngoài của Magnifica để lộ nhiều bộ phận bằng kim loại nhưng thực tế trọng lượng của xe nhẹ hơn 100kg so với chiếc R 18 nguyên bản. 

Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 6
Radaelli chia sẻ: “Bản độ phải là sản phẩm sáng tạo của riêng tôi và tôi không muốn thay đổi hay điều chỉnh một ý tưởng đã được thực hiện rất tốt bởi những người khác”. Magnifica đã ra được BMW ra mắt tại triển lãm Top Marques tổ chức ở Monaco (Pháp) vào ngày 8/6/2022 vừa qua.

Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 7
Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 8
Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 9
Bản độ chopper “cực độc” BMW R 18 Magnifica, sự kết hợp của đồng thau, nhôm đúc và gỗ gụ ảnh 10
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác