Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto

Zero FXE 2021 sẽ thay thế cho mẫu FXS hiện tại, mẫu “cào cào” phố mới có đường nét thiết kế hiện đại và thể thao hơn nhằm hướng tới những khách hàng trẻ tuổi.

Hãng xe điện Zero Motorcycles đã giới thiệu chiếc “cào cào” phố FXE hoàn toàn mới đến với khách hàng trước thềm Triển lãm Progressive IMS Outdoors 2021 – sự kiện trưng bày, giới thiệu và trải nghiệm các mẫu xe mô tô hai bánh lớn nhất nước Mỹ diễn ra vào ngày 18/7 tới đây. Chiếc e-supermoto FXE phát triển dựa trên nền tảng mẫu FXS 7.2 hiện tại sẽ được thay thế.

Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 1
Zero FXE được trang bị động cơ điện không chổi than Z-Force 75-5 với cấu hình nam châm vĩnh cửu nằm bên trong (IPM) và làm mát bằng gió nhằm đơn giản hóa quá trình bảo dưỡng. Động cơ điện cỡ nhỏ của xe sản sinh công suất 46 mã lực và mô-men xoắn 106Nm truyền chuyển động qua dây đai. Tốc độ tối đa đạt được ở mức 137km/h trong khi tốc độ phù hợp là 121km/h. 

Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 2
Cung cấp năng lượng cho FXE là bộ pin lithium-ion 7,2kWh. Thời gian sạc đầy tiêu chuẩn là 9,7 giờ còn với bộ sạc nhanh như của FXS thời gian sạc giảm xuống còn 1,8 giờ. Phạm vi hoạt động của FXE là 161km khi di chuyển trong thành phố và giảm xuống 97km nếu di chuyển trên cao tốc ở mức 90km/h.

Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 3
FXE sử dụng hệ điều hành Cypher II của Zero và có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth cũng như điều chỉnh các cài đặt về thông số trên chiếc xe như công suất, mô-men xoắn và tốc độ tối đa bằng ứng dụng Zero Motorcycles. Bên cạnh đó xe còn được trang bị bảng màn hình TFT kích thước 5inch một bước tiến lớn so với màn hình LCD đơn sắc trên FXS. 

Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 4
Đối với chiếc supermoto thuần điện mới, Zero tập trung vào thay đổi thiết kế nhằm tăng sức hấp dẫn cho xe và để làm được điều này hãng đã hợp tác với HUGE Design có trụ sở tại San Francisco. FXE được tạo hình từ các mảng khối hạn chế sử dụng những đường nét cắt xẻ thể hiện đúng với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Điểm khác biệt lớn nhất với FXS là cụm đèn pha hình dáng kỳ dị trước đây đã thay bằng đèn pha LED hình tròn đơn giản.

Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 5
Các trang bị trên xe không khác gì người anh em FXS, hệ thống treo của Showa hoàn toàn có thể tùy chỉnh được gồm phuộc trước USD đường kính 41mm, phuộc sau monoshock. Kẹp phanh được cung cấp bởi J.Juan, heo trước 2 piston với đĩa 320mm và heo sau 1 piston với đĩa 240mm tích hợp ABS tiêu chuẩn hai kênh. Cặp vành đúc 17inch đi kèm lốp 110/70 phía trước và 140/70 phía sau. Nhờ có khung sườn làm từ vật liệu nhẹ nên xe chỉ nặng 135kg điều đó khiến FXE trở thành chiếc “cào cào” phố linh hoạt. 

Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 6
Zero FXE 2021 hoàn toàn mới được bán tại Mỹ với giá 11.795 USD (271 triệu đồng).

Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 7
Zero Motorcycles ra mắt mẫu “cào cào” điện FXE dành riêng cho các tín đồ của supermoto ảnh 8
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác