Yamaha lại tung ra “cào cào” chạy điện mới, nhưng bao giờ mới chịu bán ra cho khách hàng?

Sau chiếc TY-E hồi năm 2018, lại có thêm một chiếc mô tô địa hình mới được hãng xe Nhật Yamaha công bố với tên gọi EMX.

Không giống như bên xe hơi, các hãng sản xuất lớn Nhật Bản trong Thế giới mô tô vẫn còn đang khá dè dặt trong việc tung ra những chiếc xe điện. Hiện tại tất cả đều mới chỉ trang bị hệ động lực này trên những mẫu xe đô thị, cũng như thử nghiệm chúng với các dòng xe "cào cào" địa hình. Trong đó, Yamaha đã từng ra mắt một chiếc trial mang tên TY-E vào năm 2018 và tới nay, hãng mới tiếp tục công bố chiếc "cào cào" điện thứ 2 là EMX.

Yamaha lại tung ra “cào cào” chạy điện mới, nhưng bao giờ mới chịu bán ra cho khách hàng? ảnh 1
 Yamaha EMX là sản phẩm hợp tác của hãng mô tô Nhật Bản với các công ty và tổ chức châu Âu như Dohms Project (tư vấn), KNMV (Hiệp hội Hoàng gia những người chạy xe mô tô Hà Lan) và Spikes Technologies (startup trong lĩnh vực sản xuất pin) với mục tiêu tạo ra một chiếc motocross hiệu năng cao. Dựa trên nền tảng chassis của chiếc YZ250F với động cơ xăng 4 kỳ, nhưng EMX đã được thay thế hệ động lực điện toàn phần.
Yamaha lại tung ra “cào cào” chạy điện mới, nhưng bao giờ mới chịu bán ra cho khách hàng? ảnh 2
 Thay cho vị trí của động cơ xăng là khối pin, trong khi động cơ điện được đặt gần khu vực để chân và truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua xích tải truyền thống. Các thông số kỹ thuật của EMX không được những bên liên quan hé lộ, nhưng Spikes Technologies cho biết "nó nhanh và có hiệu năng cao hơn thế hệ motocross hiện tại. Ngoài ra mô-men xoắn vượt trội của mô-tơ điện cũng là một lợi thế lớn và cho phép chiếc xe đạt được độ bám vượt trội".
Yamaha lại tung ra “cào cào” chạy điện mới, nhưng bao giờ mới chịu bán ra cho khách hàng? ảnh 3
 Ông Leon Oosterhof tới từ Phòng kế hoạch sản phẩm của Yamaha châu Âu chia sẻ: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi được hỗ trợ dự án này do tin rằng việc cổ vũ sự phát triển của công nghệ điện rất quan trọng. Chúng tôi mong được thử nghiệm và đánh giá chiếc xe mẫu để hiểu công nghệ của Dohms và Spike sẽ vận hành thế nào trên hệ chassis của chiếc YZ-F".
Yamaha lại tung ra “cào cào” chạy điện mới, nhưng bao giờ mới chịu bán ra cho khách hàng? ảnh 4
 Nhưng cũng giống như TY-E, không rõ liệu Yamaha có ý định tiếp tục phát triển EMX để trở thành một mẫu xe hoàn toàn mới và tung nó ra ngoài thị trường hay không. Xét tới việc đã 2 năm trôi qua và chúng ta vẫn chưa được thấy TY-E bán ra, những người yêu mô tô cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào hãng.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác