Tiên phong trong “tứ đại” ông lớn mô tô Nhật, Kawasaki khoe sẽ chuyển sang năng lượng “xanh” từ năm 2030

Trong kế hoạch cho năm 2030, Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki (KHI) sẽ chuyển sang sử dụng động cơ điện, hybrid và hydro cho những chiếc mô tô của mình.

Trong một báo cáo tình hình kinh doanh của công ty, ông Yasuhiko Hashimoto - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của KHI, công ty mẹ của Công ty Xe máy & Động cơ Kawasaki, đã đề cập đến sự thay đổi của môi trường xã hội và ý thức về môi trường ngày càng tăng. Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện thuần túy đi kèm hộp số 4 cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Tiên phong trong “tứ đại” ông lớn mô tô Nhật, Kawasaki khoe sẽ chuyển sang năng lượng “xanh” từ năm 2030 ảnh 1
Bản thử nghiệm xe hybrid của Kawasaki
Được thiết kế để trở thành một mẫu xe tiên phong trình diễn công nghệ, EV Endeavour mô phỏng hiệu suất của một chiếc mô tô động cơ đốt trong truyền thống nhưng sử dụng năng lượng điện. Bên cạnh đó trong thời gian qua hãng cũng không giấu diếm về kế hoạch phát triển xe hybrid của mình. Theo Kawasaki, sự có mặt của mô-tơ điện trợ lực trên những chiếc xe thông thường sẽ phù hợp cho cả tình huống sử dụng trong phố ở tốc độ thấp lẫn khi "thoát cua" hay chạy tốc độ cao.
Tiên phong trong “tứ đại” ông lớn mô tô Nhật, Kawasaki khoe sẽ chuyển sang năng lượng “xanh” từ năm 2030 ảnh 2
 KHI sẽ tìm kiếm sự hợp tác với các công ty khác trong ngành để phát triển xe máy chạy bằng điện và các loại nhiên liệu thay thế, cũng như hợp tác về các công nghệ như hybrid. Các nỗ lực cũng đang được thực hiện để liên minh với các công ty khác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xe máy và động cơ của KHI - một ví dụ trong số đó là sự hồi sinh của thương hiệu mô tô thủ công Ý Bimota sau khi Kawasaki mua lại 50% cổ phần của tên tuổi này.
Tiên phong trong “tứ đại” ông lớn mô tô Nhật, Kawasaki khoe sẽ chuyển sang năng lượng “xanh” từ năm 2030 ảnh 3
 Một công ty mới có tên Kawasaki Motors sẽ được thành lập vào tháng 10 năm 2021, để tập trung vào hoạt động kinh doanh xe hai bánh của KHI. Ngoài ra hãng sẽ thành lập hàng loạt các cửa hàng “Kawasaki Plaza” để phát triển tập khách hàng mới bằng cách định vị thương hiệu phong cách sống. Tại Nhật Bản, 77 cửa hàng như vậy đã được thành lập kể từ năm 2017, dẫn đến lượng khách hàng ở độ tuổi 20 tăng 60% và doanh số bán xe máy trên 400cc tăng 80%.
Tiên phong trong “tứ đại” ông lớn mô tô Nhật, Kawasaki khoe sẽ chuyển sang năng lượng “xanh” từ năm 2030 ảnh 4
 



Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác