SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng

Có kích thước ngang với một mẫu SUV hạng C truyền thống, Volkswagen ID.4 sở hữu sức mạnh vượt trội từ động cơ điện và những công nghệ mới nhất.

Sau khi liên tục hé lộ trong các tháng vừa qua, ID.4 - mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Volkswagen vừa chính thức ra mắt. Chúng ta không có nhiều điều để nói về thiết kế của Volkswagen ID.4 khi nhà sản xuất xe đại chúng Đức từng công bố sớm nội thất và ngoại thất của nó. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn gây chú ý bởi mức giá khá cạnh tranh so với hiệu năng vận hành và trang bị. Đồng thời ID.4 cũng là mẫu xe điện đầu tiên có tầm hoạt động lớn được Volkswagen bán ra tại Mỹ.

 Nói về hiệu năng vận hành của chiếc xe, ông Scott Keogh - Giám đốc điều hành Volkswagen Group khu vực Mỹ cho biết nó "lái như một chiếc (Golf) GTI, kích thước tương đương với Tiguan và được tạo ra với mục đích như Beetle". Bắt đầu từ hiệu năng, ID.4 dựa trên cơ sở nền tảng chassis xe điện MEB của Volkswagen với động cơ được đặt ở cầu sau. Mô-tơ này cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 309Nm, cấp nguồn bởi khối pin 82kWh nằm dưới sàn xe để đem tới tầm hoạt động 402km cho mỗi lần sạc đầy nếu đo theo chuẩn EPA của Mỹ.

SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 1
 Với hệ động lực này, ID.4 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h. Nếu muốn một chiếc xe mạnh hơn, khách hàng sẽ phải đợi tới năm sau mới mua được bản dẫn động 4 bánh bổ sung thêm một mô-tơ điện, cho công suất 302 mã lực. Tại Mỹ, khách hàng mua xe sẽ được hưởng đặc quyền sử dụng sạc nhanh tại mạng lưới các trạm sạc của Electrify America trong 3 năm mà không phải trả thêm phụ phí.
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 2
 Nhân nói về sạc, ID.4 có thể sử dụng sạc nhanh bằng cả nguồn DC lẫn AC. Bộ sạc công suất 11kW tích hợp trên xe đem tới khả năng sạc nhanh để đi được 53km chỉ trong 1 giờ, sạc đầy pin trong 7,5h với mạng lưới điện nhà hoặc trạm sạc công cộng cấp độ 2. Nếu dùng trạm sạc công suất 125kW nguồn DC, ID.4 có thể sạc đầy từ 5 tới 80% pin chỉ trong 38 phút. Với hệ động lực điện, chiếc xe cũng sẽ có nội thất rộng rãi hơn so với chiếc Tiguan, dù nhỏ hơn một chút.
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 3
 Về kích thước, ID.4 ngắn hơn Tiguan 117mm, đạt chiều dài tổng thể 4.585mm, với chiều dài cơ sở ngắn hơn 23mm ở mức 2.766mm. Nó thấp hơn 48mm so với Tiguan (1.636mm) và rộng hơn 13mm để đạt 1.852mm. Mặc dù tổng thể nhỏ hơn, ID.4 có cabin rộng tương tự như Tiguan, với dung tích 2.829 lít. Thể tích khoang hành lý phía sau hàng ghế thứ hai là 858 lít và có thể đạt tối đa 1.818 lít khi gập hàng ghế lại.
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 4
 Bên trong, người lái được chào đón bởi bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số ID.Cockpit 5,3 inch hoạt động với các nút điều khiển cảm ứng trên vô lăng và hệ thống thông tin giải trí cảm ứng Discover Pro 10 inch ở giữa bảng táp-lô (có thể nâng cấp lên màn hình Discover Pro Max 12 inch với gói Statement). Hệ thống này kèm theo sẵn các tính năng như định vị, tất cả các kết nối smartphone quen thuộc, giải trí, hỗ trợ lái xe và cài đặt trên xe. Người lái có thể điều khiển bằng cử chỉ hoặc ra lệnh bằng giọng nói cho trợ lý ảo "Hello ID".
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 5
 Ngay ở bản thấp nhất, ID.4 cũng được trang bị sẵn gói IQ.Drive với các hệ thống hỗ trợ người lái như cảnh báo vật thể băng qua phía sau, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp,... Taị Mỹ, ID.4 sẽ được bán với giá khởi điểm từ 39.995 USD cho bản ID.4 Pro dẫn động cầu sau kể từ quý 1/2021. Bản ID.4 AWD Pro có giá 43.695 USD. Ngoài ra khách hàng cũng có thể mua được bản "hàng đợt đầu" 1st Edition với giá 43.995 USD, tích hợp đầy đủ các trang bị tuỳ chọn.
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 6
 Hiện tại Volkswagen đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho chiếc xe với số tiền đặt cọc có thể hoàn lại là 100 USD. Khi chiếc xe được sản xuất tại nhà máy Volkswagen ở Chattanooga, Mỹ, giá bán khởi điểm của ID.4 còn có thể hạ xuống 35.000 USD. Với mức giá này, chiếc xe chỉ đắt ngang bản cao cấp của các dòng SUV hạng C truyền thống trên thị trường hiện tại.
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 7
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 8
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 9
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 10
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 11
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 12
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 13
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 14
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 15
SUV chạy điện Volkswagen ID.4 chính thức “trình làng”, giá bán chỉ ngang tầm với xe động cơ đốt trong cùng hạng ảnh 16
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác