Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc

CFMoto 300 GT-R là mẫu xe điện được hãng xe Trung Quốc dành riêng cho cảnh sát nước này, với hiệu suất tương đương động cơ xăng 300cc và pin làm nền tảng cho nhiều mẫu xe trong tương lai.

Kỷ nguyên điện hóa không chỉ diễn ra trong ngành công nghiệp ô tô mà cả lĩnh vực xe hai bánh cũng đang ngày càng phát triển. Bên cạnh các hãng xe lâu đời tới từ Nhật Bản hay châu Âu, nhà sản xuất xe danh tiếng CFMoto tại Trung Quốc cũng bắt đầu lấn sân trong lĩnh vực xe máy điện. Sau mẫu e-scooter đầu tiên là Cyber được giới thiệu dưới tên thương hiệu con Zeeho, CFMoto tiếp tục có một bước nhảy vọt trong lĩnh vực EV với mẫu tourer 300 GT-E.

Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 1

Theo hãng xe Trung Quốc giới thiệu: “ Mục đích sản xuất của 300GT-E là để đáp ứng nhu cầu sử dụng của sở cảnh sát trên khắp các thành phố lớn tại Trung Quốc”. CFMoto 300 GT-E là một phiên bản thu nhỏ của chiếc sport-touring 1250 TR-G nhưng sử dụng động cơ điện thân thiện với môi trường. Xe sở hữu nhiều trang bị đáp ứng các tiêu chuẩn của một chiếc mô tô cảnh sát như hai thùng hành lý, bộ quây trước có kính chắn gió, camera hành trình, đèn và còi ưu tiên. 

Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 2
Ngoài ra, xe sở hữu cặp vành đúc kích thước 17inch và hệ thống treo gồm phuộc trước USD và phuộc sau monoshock, cũng như hệ thống phanh ABS của Bosch. Hãng xe Trung Quốc sử dụng cấu trúc vỏ hợp kim cho khối pin để có thể phù hợp với nhiều loại động cơ điện. CFMoto chia sẻ pin sẽ có nhiều loại hiệu suất khác nhau và chúng sẽ sử dụng chung cùng một nền tảng. Điều đó cho thấy 300 GT-E sẽ là trở thành nền tảng cho các mẫu xe trong tương lai. 

Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 3
Cung cấp sức mạnh cho CFMoto 300 GT-E là khối động cơ điện có công suất tiêu chuẩn là 10,5kW (14 mã lực) và cực đại là 16,8kW (22 mã lực), mô-men xoắn đạt 54,2Nm Hiệu suất động cơ của chiếc xe này tương đương với một mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong 300cc. Tốc độ tối đa theo CFMoto công bố là 120km/h và phạm vi hoạt động khoảng 150km cho một lần sạc. Trọng lượng của GT-E nặng 224kg, phần lớn đến từ các chi tiết điện tử bên trong và thiết bị cho phép cảnh sát có thể truy cập dữ liệu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 4
Các công nghệ tiêu chuẩn trang bị trên xe gồm màn hình TFT kích thước 7inch, hệ thống khóa thông minh khởi động không cần chìa, cảm biến áp suất lốp và ba chế độ lái (Eco, Street, Sport). Tất cả những tính năng trên xe sẽ được điều khiển thông qua các công tắc điều khiển trên tay lái.

Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 5
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 6
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 7
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 8
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 9
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 10
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 11
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 12
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 13
Soi mô tô điện “đặc chủng” CFMoto 300 GT-E dành riêng cho lực lượng cảnh sát Trung Quốc ảnh 14

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác