Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron

Cũng có tên gọi e-tron như chiếc SUV điện, nhưng Audi e-tron Scooter lại là một phương tiện di chuyển cá nhân chạy điện với khả năng gấp gọn và xách tay.

Vào đầu tháng này, Audi đã chính thức tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới.  Mới ở đây không chỉ về thời điểm ra mắt mà còn đại diện cho một tầm nhìn mới của thương hiệu xe hơi đến từ Ingolstadt. Với tên gọi đầy đủ là Audi e-tron Scooter, có thể nhận định ngay là một model dựa trên công nghệ xe điện. Bởi lẽ, e-tron đã được Audi quy hoạch để trở thành tên gọi cho một họ EV mang logo 4 vòng tròn. Nhưng với chữ scooter, có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng có gì đó sai sai. Nhưng đúng là Audi đã tung ra một chiếc scooter thực thụ. Cụ thể hơn, nó là sự kết hợp giữa scooter chạy điện thông thường với ván trượt. Điều này được thể hiện ngay từ những cái nhìn ban đầu.

Được thiết kế để dành cho các ‘sporty riders’- những người có phong cách thể thao, e-tron Scooter không giống bất kỳ những sản phẩm cùng loại đang có mặt trên thị trường. Điều đầu tiên phải nhắc đến chính là tay cầm. Thay vì sử dụng tay cầm hình chữ T như thông thường, chiếc xe này cho phép người dùng điều khiển thông qua một quay nắm nhỏ nằm trên đỉnh của một trụ đứng to dày. Và theo tuyên bố từ nhà sản xuất, bạn chỉ cần một tay để lái. 

Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 1
Ngoài ra, scooter thường chỉ có 2 bánh đặt dọc nhưng e-tron Scooter lại có đến 4 bánh đúng chất của một chiếc ván trượt. Thế nên, Audi đã không ngần ngại ví von trải nghiệm trên e-tron Scooter giống như lướt sóng. Ngoài ra, chiếc xe này còn cho thấy một điểm khác biệt ở cách bố trí pin. Nếu như những chiếc e-scooter thông thường được bố trí pin ở bên dưới phần ván nơi người dùng giẫm lên thì pin của e-tron Scooter cùng với hệ thống điện tử lại nằm ngay ở cột trụ của tay lái. 
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 2
 Chỉ cần vặn tay ga là chiếc xe sẽ phóng đi – một thao tác khá đơn giản. Audi cho biết, e-tron Scooter còn dược tích hợp cả công nghệ phanh phục hồi, cho phép nó di chuyển liên tục 20km. Tốc độ tối đa đạt 20km/h. Đây là một tốc độ lý tưởng dành cho nhu cầu di chuyển trong đô thị đông đúc, chật chội. Và để đảm bảo an toàn và tạo sự yên tâm cho người điều khiển, xe còn có hệ thống phanh chân thủy lực. 
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 3
 Ngoài các con số nêu trên, Audi không đưa ra bất cứ thông tin cụ thể liên quan đến cấu hình của e-tron Scooter, ví dụ như dung lượng pin hay thời gian sạcr. Chỉ biết rằng chiếc xe này nặng khoảng 12kg – không quá nặng và khá thuận tiện cho việc mang vác theo người.
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 4
 Có một điểm thú vị khác về chiếc xe này, đó là nó sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm sau chứ không chỉ là một model trình diễn công nghệ. Giá bán dự kiến của e-tron Scooter rơi vào khoảng 2000 EUR (gần 52 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Với những công nghệ tiên tiến cùng trải nghiệm vận hành khác biệt thì đó không phải là một số tiền quá đắt đỏ. 
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 5
 Trước Audi, BMW cũng cho thấy sự quan tâm đến những phương tiện di chuyển cá nhân dạng e-scooter. Cụ thể, vào tháng 5 năm nay, ông lớn đến từ vùng Bavaria đã giới thiệu chiếc scooter của riêng mình. So với e-tron Scooter của Audi, chiếc xe này tỏ ra tầm thường hơn cả về thiết kế, trải nghiệm cũng như hiệu năng vận hành. 
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 6
Theo đó, model E-Scooter (tên gọi chính thức) cũng có tốc độ tối đa 20km/h nhưng tầm hoạt động khiêm tốn hơn, chỉ là 12km. Theo công bố, khối pin trên xe cần 2 giờ để nạp đầy năng lượng. Dù vậy, sản phẩm của BMW có một lợi thế là giá bán, chỉ khoảng 800 EUR (gần 21 triệu đồng). Dự kiến, BMW E-Scooter sẽ được bán ra chính thức ngay từ tháng 9.  
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 7
 
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 8
 
Sau xe hơi, Audi còn làm cả xe điện xách tay e-tron ảnh 9
 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác