Sau bán tải, “quái vật địa hình” Hummer chạy điện cuối cùng cũng có bản SUV “khủng” không kém

Về cơ bản là một chiếc Hummer EV kéo dài thêm vòm mui, GMC Hummer EV SUV có thể coi là hậu duệ tinh thần của chiếc xe địa hình to lớn, "khát" xăng Hummer H2.

Khi GMC đem thương hiệu xe địa hình có nguồn gốc quân sự Hummer trở lại vào tháng 10 năm ngoái, bất kỳ người yêu xe nào cũng có thể dự đoán rằng sớm hay muộn thì hãng cũng sẽ tung ra bản SUV cho nó. Và thời điểm đó đã tới, khi GMC Hummer EV SUV vừa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên để có thể được đưa chiếc siêu SUV điện này về nhà, khách hàng sẽ phải đợi tới ít nhất là đầu năm 2023.

Về cơ bản là Hummer EV Pickup với vòm mui kéo dài tới hết đuôi xe, chiếc SUV cũng có các cấu hình hệ động lực 3 mô-tơ cho bản cao cấp và 2 mô-tơ cho các bản rẻ tiền hơn. Tuy nhiên theo GMC công bố, Hummer EV SUV chỉ đạt công suất 830 mã lực thay vì 1.000 mã lực, dù vẫn đạt mô-men xoắn 15.592Nm "khủng" như chiếc bán tải. Trên thực tế có lẽ mô-men xoắn thực tế mà các mô-tơ của xe đạt được sẽ chỉ ở khoảng 1.350Nm, vì con số hơn 15.000Nm trên được đo ở bánh xe sau khi đã dẫn qua hệ truyền động.

Sau bán tải, “quái vật địa hình” Hummer chạy điện cuối cùng cũng có bản SUV “khủng” không kém ảnh 1
 Hummer EV SUV cũng sẽ có nội thất 5 chỗ ngồi như bản bán tải, với phần phía sau được tích hợp thêm một lốp dự phòng trong khoang hành lý vốn đã có dung tích khá lớn. Toàn bộ các tính năng hay ho của Hummer EV Pickup như mui có thể tháo rời Infinity Roof, hệ thống tự lái Super Cruiser, hỗ trợ "đề pa" Watts to Freedom, đánh lái 4 bánh 4 Wheel Steer và bò ngang như cua Crabwalk Mode cũng đều xuất hiện trên chiếc xe. Dù có kích thước to lớn nhưng bán kính vòng quay của Hummer EV SUV chỉ đạt 10,79m nhờ hệ thống đánh lái 4 bánh.
Sau bán tải, “quái vật địa hình” Hummer chạy điện cuối cùng cũng có bản SUV “khủng” không kém ảnh 2
 Khách hàng thích một chiếc SUV hào nhoáng có thể lựa chọn phiên bản Edition 1 với mâm 22 inch cùng một loạt các lựa chọn cá nhân hoá. Ngược lại nếu muốn đi địa hình một cách tin cậy, gói tuỳ chọn Extreme Offroad với mâm 18 inch kèm lốp gai 35 inch, khoá vi sai điện tử trước eLocker, trục dẫn động siêu bền, camera quan sát gầm xe cùng các tấm bảo vệ gầm là thứ nên có. Ngoài ra khách hàng có thể cá nhân hoá xe với hơn 200 phụ kiện.
Sau bán tải, “quái vật địa hình” Hummer chạy điện cuối cùng cũng có bản SUV “khủng” không kém ảnh 3
Mọi bản Hummer EV SUV đều dựa trên nền tảng Ultium của GM, với hệ thống điện công suất 400V với bản rẻ nhất và 800V với các bản còn lại. Tương ứng với đó là tầm hoạt động lần lượt hơn 400km và hơn 480km mỗi lần sạc. Nhưng nếu chọn gói Extreme Off-road, con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 450km. Phiên bản Edition 1 sẽ được bán ra đầu tiên vào đầu năm 2023 với giá niêm yết khởi điểm từ 105.595 USD.
Sau bán tải, “quái vật địa hình” Hummer chạy điện cuối cùng cũng có bản SUV “khủng” không kém ảnh 4
 Nối tiếp đó là các bản 3X và 2X trong mùa Xuân 2023 có giá lần lượt 99.995 và 89.995 USD. Cuối cùng phải tới Xuân 2024, bản EV 2 giá 79.995 USD mới bán ra.
Sau bán tải, “quái vật địa hình” Hummer chạy điện cuối cùng cũng có bản SUV “khủng” không kém ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác