Mới đầu Xuân Nhâm Dần, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã lên kế hoạch tấn công thị trường xe điện cho Canh Tuất 2030!

Kể từ nay tới năm 2030, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi sẽ quyết tâm giành miếng bánh lớn trong thị trường xe điện với 35 chiếc ô tô chạy pin khác nhau từ mọi thương hiệu.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã công bố lộ trình 2030 trong một buổi họp báo online, bao gồm mục tiêu trình làng 35 chiếc EV mới trên ba thương hiệu vào năm 2030. Các mẫu xe điện sắp tới chủ yếu sẽ dựa trên 5 nền tảng chung nhờ khoản đầu tư 23 tỷ € trong 5 năm tới. Liên minh cho biết họ sẽ mở rộng việc sử dụng các nền tảng chung, dự kiến sẽ tăng từ 60% lên hơn 80% vào năm 2026.

 

5 nền tảng sẽ được sử dụng cho 90% trong số 35 mẫu xe điện (EV )mới bao gồm CMF-AEV (Dacia Spring), Kei-EV (dành cho xe Kei), LCV-EV (Renault Kangoo, Nissan Townstar), CMF- BEV (Renault 5, Renault 4ever SUV và LCV, mẫu xe hatchback Alpine, mẫu xe kế nhiệm Nissan Micra) và CMF-EV (Nissan Ariya, Renault Megane E-Tech). Sau này CMF-EV sẽ đóng vai trò là cơ sở cho hơn 15 mẫu xe vào năm 2030 ở Phân khúc C và D. Liên minh tuyên bố rằng chiến lược 5 nền tảng EV của họ sẽ mang lại cơ hội toàn cầu lớn nhất trong ngành.

Mới đầu Xuân Nhâm Dần, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã lên kế hoạch tấn công thị trường xe điện cho Canh Tuất 2030! ảnh 1
 Bên cạnh đó mỗi hãng xe cũng đã hé lộ về một số sản phẩm điện mới của mình. Bắt đầu với Mitsubishi, công ty sẽ củng cố sự hiện diện của mình ở châu Âu bằng cách bổ sung hai mẫu xe mới trong dòng sản phẩm của mình dựa trên những sản phẩm bán chạy nhất của Renault. Chúng sẽ bao gồm Mitsubishi ASX (B-SUV) thế hệ mới, có thể sẽ chia sẻ nền tảng của nó với các mẫu Renault Captur và Nissan Juke tiếp theo, cùng với một mẫu xe chưa được đặt tên khác - cả hai đều sẽ ra mắt vào năm 2023.
Mới đầu Xuân Nhâm Dần, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã lên kế hoạch tấn công thị trường xe điện cho Canh Tuất 2030! ảnh 2
 Tiếp theo là Nissan, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ trình làng 23 mẫu xe điện vào năm 2030 nhưng vẫn chưa nói rõ sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Họ nói thêm rằng Micra tiếp theo sẽ là một chiếc xe hoàn toàn chạy điện dựa trên nền tảng CMF-BEV. Chiếc supermini chạy điện sẽ được thiết kế bởi Nissan nhưng được thiết kế và sản xuất bởi Renault ở miền Bắc nước Pháp như một người anh em của Renault 5. Bên cạnh đó là một chiếc SUV điện, được đồn đại là người kế nhiệm của Nissan Leaf.
Mới đầu Xuân Nhâm Dần, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã lên kế hoạch tấn công thị trường xe điện cho Canh Tuất 2030! ảnh 3
 Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Renault đã hé lộ dòng sản phẩm EV của mình vào tháng 6 năm 2021 nên không có mẫu xe nào xuất hiện thêm trong đợt này. Chúng ta đã biết rằng Renault 5 supermini sẽ bắt đầu được sản xuất trước cuối năm 2022, với mẫu SUV Renault 4ever và người anh em LCV của nó sẽ ra mắt vào năm 2024. Ngoài EV, Renault sẽ ra mắt một mẫu SUV 7 chỗ mới dựa trên nền tảng CMF-D cao cấp hơn mẫu Austral sắp ra mắt.
Mới đầu Xuân Nhâm Dần, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã lên kế hoạch tấn công thị trường xe điện cho Canh Tuất 2030! ảnh 4
 35 mẫu xe điện mới sẽ cần pin và vì vậy, Liên minh đang có kế hoạch củng cố chiến lược pin chung để đảm bảo công suất sản xuất toàn cầu là 220GWh vào năm 2030. Sau thông báo năm ngoái cho Envision AESC và Verkor là nhà cung cấp pin mới cho Tập đoàn Renault , mục tiêu của Liên minh là giảm 50% chi phí pin vào năm 2026 và 65% vào năm 2028, đây là chìa khóa để làm cho xe điện có giá cả phải chăng hơn.
Mới đầu Xuân Nhâm Dần, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã lên kế hoạch tấn công thị trường xe điện cho Canh Tuất 2030! ảnh 5
 Bước tiếp theo sẽ là công nghệ pin thể rắn (ASSB) do Nissan phụ trách phát triển. Công nghệ pin mới sẽ có mật độ năng lượng gấp đôi so với các loại pin lithium-ion hiện tại, đồng thời giảm thời gian sạc xuống còn một phần ba. Pin thể rắn đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào giữa năm 2028.
Mới đầu Xuân Nhâm Dần, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã lên kế hoạch tấn công thị trường xe điện cho Canh Tuất 2030! ảnh 6
 3 hãng xe cũng tập trung vào khả năng kết nối với 25 triệu phương tiện giao tiếp với nền tảng đám mây Alliance Cloud vào năm 2026, tăng đáng kể so với 3 triệu phương tiện được kết nối hiện nay. Renault sẽ dẫn đường cho Liên minh phát triển “kiến trúc điện và điện tử tập trung chung” với “chiếc xe được xác định bằng phần mềm hoàn chỉnh” đầu tiên vào năm 2025.
Hơn nữa, Liên minh sẽ là “OEM thị trường đại chúng đầu tiên giới thiệu Hệ sinh thái của Google trên ô tô của mình ”cung cấp các bản cập nhật qua mạng trong suốt vòng đời của các mẫu xe. Về các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái, 45 mẫu xe của Alliance sẽ được trang bị hệ thống lái tự động vào năm 2026, với hơn 10 triệu phương tiện lưu thông trên đường.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác