Mercedes EQS - chiếc "S-Class chạy điện" sẽ có tầm hoạt động lên tới 770km

EQS là dòng xe mới chạy hoàn toàn bằng điện được Mercedes-EQ bổ sung vào danh sách sản phẩm của mình nhằm thể hiện tham vọng dẫn đầu thị trường xe điện hạng sang hiện nay trên toàn thế giới.

Được lên kế hoạch ra mắt toàn cầu vào ngày 15/4/2021, Mercedes EQS là thành viên mới chạy hoàn toàn bằng điện thuộc phân hạng xe S-Class và sẽ được tung ra thị trường châu Âu vào tháng 8 năm nay. Ngoài ra, những dòng sản phẩm khác như EQE dành cho doanh nhân và các biến thể SUV của EQE và EQS cũng sẽ sớm được ra mắt vào thời gian tới.

Mercedes EQS - chiếc

 Trước thời điểm ra mắt toàn cầu, Mercedes đã tung ra nhiều thông tin hé lộ về EQS, đặc biệt là toàn bộ nội thất siêu hiện đại của Mercedes EQS đã được lộ diện với điểm nổi bật của chiếc xe nằm ở hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen có màn hình "siêu rộng". Tiếp đó, một vài thông tin liên quan đến cấu hình động lực, tầm hoạt động cũng như công nghệ pin được Mercedes nhấn mạnh.

EQS sẽ giúp khách hàng trong phân khúc xe điện hạng sang được hưởng các tiện nghi hàng đầu, không gian và thiết kế đẳng cấp nhất. Với phạm vi hoạt động lên đến 770 km, EQS đáp ứng đủ các nhu cầu về cần thiết đối với một chiếc sedan hạng sang trong phân khúc của S-Class. Ngoài ra, Mercedes EQS còn lập kỉ lục thế giới mới về tính khí động học khi hệ số cản không khí chỉ 0,20 góp phần tăng hiệu suất cũng như khả năng vận hành của xe.

Mercedes EQS - chiếc

Tất cả các phiên bản của EQS đều có hệ thống truyền lực điện (eATS) ở cầu sau, trong khi các phiên bản 4MATIC sẽ được trang bị thêm eATS ở cầu trước. Với phạm vi hoạt động lên đến 770km và công suất đạt đến 385kW giúp chiếc xe đáp ứng được mọi kỳ vọng của khách hàng với một mẫu xe điện hạng sang như EQS.

Lượng tiêu thụ điện năng ấn tượng

Trong quá trình thử nghiệm khi chạy liên tục từ Munich đến Berlin, mức tiêu thụ điện của các mẫu xe EQS được đo lại như sau:

- EQS 450+ tiêu thụ 16–19,1 kWh/100km cho quãng đường kết hợp - dữ liệu của WLTP là 15,7–20,4/100km, momen xoắn đạt được 568Nm.

- EQS 580 4MATIC tiêu thụ 16,9-20 kWh/100km cho quãng đường kết hợp – dữ liệu của WLTP là 17,4-21,8 kWh/100km, momen xoắn đạt được 855Nm

Theo công bố của WLTP, phạm vi hoạt động của EQS lên đến 770km tùy thuộc vào cấu hình xe và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 210km/h.

Mercedes EQS - chiếc

Ở phiên bản EQS 450+ sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau và EQS 580 4MATIC sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với phiên bản dẫn động bốn bánh, động cơ điện sẽ được đặt ở cầu trước và cầu sau. Đặc biệt hơn, động cơ ở cầu sau có hiệu suất mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, EQS 580 4MATIC còn có chức năng thay đổi momen xoắn một cách linh hoạt giữa trục trước và trục sau để đảm bảo khả năng vận hành được tốt nhất.

Mercedes EQS - chiếc

Dung lượng pin lớn – khả năng sạc nhanh hơn

EQS đánh dấu sự ra mắt của thế hệ pin mới với dung lượng pin lớn hơn 107,8kWh, cao hơn khoảng 26% so với pin của mẫu SUV điện Mercedes EQC. EQS có thể sạc với công suất lên đến 200kW tại các trạm sạc nhanh bằng dòng điện một chiều. Tại nhà hoặc các trạm sạc công cộng, EQS chỉ có thể sạc với công suất 22kW bằng nguồn AC. Ngoài ra, EQS vẫn có thể sạc bằng dòng điện 2 chiều ở Nhật Bản.

Mercedes EQS - chiếc

Chỉ cần khoảng 15 phút sạc nhanh với dòng điện một chiều, EQS có thể di chuyển được quãng đường 300km và dòng sạc cao vẫn có thể duy trì trong thời gian dài thông qua hệ thống quản lý nhiệt độ và sạc.

Hiện tại, hệ sinh thái "Mercedes me Change" có hơn 500.000 điểm sạc AC và DC tại 31 quốc gia và hơn 200.000 điểm tại Châu Âu.

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác