Mặc Audi và Mercedes thi nhau nhăm nhe thành hãng xe điện, BMW tuyên bố trung thành với động cơ đốt trong

Có vẻ như BMW vẫn sẽ giữ truyền thống tạo ra những chiếc xe tối thượng cho người lái bằng cách trung thành với động cơ đốt trong chừng nào còn có thể.

Cần nói thêm rằng bản thân chính BMW hiện tại cũng bị cuốn theo vòng xoáy điện hoá. Trong thời gian qua, hãng đã liên tục công bố những chiếc xe điện mới như iX hay i4 nhưng mặc dù vậy, khác với các đối thủ, BMW không háo hức với việc loại bỏ động cơ đốt trong. Theo ông Oliver Zipse - Giám đốc điều hành của BMW tuyên bố, hãng không có ý định dừng phát triển động cơ đốt trong "vì nhu cầu thị trường vẫn tiếp tục chắc chắn trong nhiều năm nữa".

Mặc Audi và Mercedes thi nhau nhăm nhe thành hãng xe điện, BMW tuyên bố trung thành với động cơ đốt trong ảnh 1
 Động thái này của BMW là một tin vui đối với những người yêu xe truyền thống khi trong nhiều năm qua, một đặc trưng của nhà sản xuất xe sang Đức này là tạo ra những mẫu xe đem tới cảm giác điều khiển thú vị nhất cho "tay nài". Thậm chí trước đây, slogan từng là "Ultimate Driving Machine" (chiếc xe dành cho người lái tối thượng). Và một phần quan trọng với nhiều người trong "chiếc xe dành cho người lái tối thượng" đó là một động cơ đốt trong hiệu năng cao, âm thanh ấn tượng.
Mặc Audi và Mercedes thi nhau nhăm nhe thành hãng xe điện, BMW tuyên bố trung thành với động cơ đốt trong ảnh 2
Ngoài ra tuyên bố của BMW cũng tạo sự khác biệt cho hãng trước hàng loạt những đối thủ khác. Trong thời gian qua, Volvo và Jaguar đã liên tục tuyên bố sẽ chuyển thành nhà sản xuất xe điện ở tương lai gần. Trước khi tuyên bố của ông Zipse nêu trên được biết tới, Audi cũng đã cho biết hãng sẽ ngừng phát triển các động cơ đốt trong thế hệ mới. Mercedes cũng từng tuyên bố "khai tử" động cơ đốt trong vào năm 2039.
Mặc Audi và Mercedes thi nhau nhăm nhe thành hãng xe điện, BMW tuyên bố trung thành với động cơ đốt trong ảnh 3
Theo người đồng cấp với ông Zipse ở Mercedes - Markus Schafer, một khi tiêu chuẩn khí thải Euro 7 được áp dụng, việc bán những chiếc xe động cơ đốt trong tại châu Âu cũng gần như bất khả thi. Ông Schafer dự đoán vào năm 2025, tổng doanh số của những chiếc Mercedes động cơ đốt trong sẽ giảm 40% vào năm 2025 trước khi giảm tới 70% vào năm 2030.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác