Không phải XM, đây mới là chiếc xe địa hình “khủng” nhất từng tới từ BMW: leo đồi dốc 130 độ “dễ như ăn cháo“

Có tên gọi Dune Taxi Prototype, mẫu xe địa hình mới được BMW hé lộ sẽ chạy điện và khả năng cao gợi ý về sự tham gia của hãng vào giải đua Dakar trong tương lai.

Hoàn toàn không thông báo trước, BMW vừa công bố một video thú vị với tên gọi Dune Taxi. Lấy bối cảnh là sa mạc ở Ả Rập, ngoài sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc như X6 M Competition và iX M60, "ngôi sao" chính của video này là một chiếc xe địa hình chưa từng xuất hiện trước đây. Tạm gọi là BMW Dune Taxi, nó có kiểu dáng như một chiếc xe đua tại giải Dakar.

Dune Taxi dựa trên một chassis với khoảng sáng gầm lớn kèm những chiếc lốp "béo" khổng lồ. Phần thân xe có kiểu dáng coupe với lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ" và đèn LED định vị dải tương tự như những chiếc BMW hiện đại. Theo những gì hãng hé lộ trong video, Dune Taxi sở hữu bộ vỏ được làm bằng sợi tự nhiên gia cường polymer.

Không phải XM, đây mới là chiếc xe địa hình “khủng” nhất từng tới từ BMW: leo đồi dốc 130 độ “dễ như ăn cháo“ ảnh 1
Các thông tin cụ thể hơn về Dune Taxi hiện chưa được BMW công bố, nhưng hãng đã hé lộ rằng Dune Taxi được trang bị các mô-tơ điện với tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.000Nm. Nhờ sức mạnh này, chiếc xe có thể dễ dàng leo lên đồi cát với độ dốc lên tới 1300.
Không phải XM, đây mới là chiếc xe địa hình “khủng” nhất từng tới từ BMW: leo đồi dốc 130 độ “dễ như ăn cháo“ ảnh 2
 Từ góc nhìn trong nội thất, có thể thấy Dune Taxi sẽ có cabin tối giản và bảng điều khiển trung tâm có chữ Cosworth, cho thấy chiếc xe đã được BMW hợp tác phát triển cùng hãng sản xuất ô tô đua nổi tiếng Anh Quốc. Cùng với thiết kế chuyên dụng của mình, không ngoại trừ khả năng Dune Taxi là bản mẫu cho một chiếc xe đua tại các giải đua địa hình xuyên quốc gia như Dakar của BMW trong tương lai.
Không phải XM, đây mới là chiếc xe địa hình “khủng” nhất từng tới từ BMW: leo đồi dốc 130 độ “dễ như ăn cháo“ ảnh 3
Nếu như Dune Taxi được đưa vào thi đấu, nó sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Audi RS Q e-tron E2.
Không phải XM, đây mới là chiếc xe địa hình “khủng” nhất từng tới từ BMW: leo đồi dốc 130 độ “dễ như ăn cháo“ ảnh 4
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác