Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1

Khi các phương tiện sử dụng năng lượng điện dần thay thế cho động cơ xăng, những người đam mê dòng classic có thể lựa chọn Maeving  RM1 với kiểu dáng café-racer để đi lại hằng ngày.

Tương tự như các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, phân khúc xe điện trên thị trường hiện nay cũng sở hữu những sản phẩm có diện mạo bên ngoài mang phong cách hoài cổ. Sở dĩ nhiều nhà sản xuất theo đuổi triết lý thiết kế này là bởi kiểu dáng của dòng xe retro không bao giờ là lỗi thời. Cùng với đó là những đường nét đơn giản và ngoại hình thanh lịch của một chiếc xe cổ điển chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải nao lòng.

Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 1
Hiện nay, xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu xe điện sở hữu những đường nét đặc trưng của một chiếc classic như cụm đèn pha tròn và bình xăng giả bo tròn giọt nước. Một trong số đó có sự góp của chiếc RM1 tới từ công ty khởi nghiệp Maeving của Anh. RM1 được tạo ra bởi những nhà thiết kế và kỹ sư chuyên về xe mô tô dày dặn nghiệm nhất tại Anh. Xe được trang bị những công nghệ hứa hẹn mang tới cho người lái một trải nghiệm thú vị. 

Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 2
Chiếc xe điện hạng nhẹ của Maeving được lắp ráp thủ công tại Coventry, Anh. Phiên bản sản xuất đầu tiên của công ty gồm 100 xe đã được bán hết một cách nhanh chóng trong năm 2021 và danh sách sản phẩm của năm 2022 đang chờ mở bán. Maeving RM1 được tạo ra đơn giản như diện mạo bên ngoài của chiếc xe. Người dùng có thể tùy chọn mang theo hai khối pin để có thể mở rộng phạm vi sử dụng, tuy nhiên khi bán xe chỉ kèm theo một pin. 

Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 3
Đối với một khối pin, xe có thể di chuyển được quãng đường 64km còn 2 khối pin quãng đường tăng lên 128km, quá trình chuyển đổi giữa hai nguồn điện chỉ diễn ra trong vài giây. Maeving RM1 mất 3,5 giờ cho một lần sạc 0-100%. Quá trình sạc từ 50-100% mất 2 giờ và 20-80% chỉ mất hơn 2 giờ. Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua động cơ điện của Bosch tích hợp vào bánh sau thay vì truyền chuyển động qua xích hoặc dây đai. Tốc độ tối đa của xe là 72km/h. 

Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 4
Bình xăng “giả” chứa khối pin thứ 2 tương đối rộng có dung tích lên tới 10L, khi được trang bị thêm pin thứ 2 công suất cực đại của RM1 tăng từ 6 mã lực lên 7,6 mã lực. Trong khi pin và khung xe được sản xuất bởi hai công ty Greenway của Trung Quốc và YCM, còn lại 65% linh kiện của RM1 có nguồn gốc từ Anh. Các trang bị trên xe không có gì khác biệt với một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong gồm: phuộc trước ống lồng, hai giảm xóc sau, kẹp phanh đĩa đơn trDâước sau và cặp vành căm. Trọng lượng của xe chỉ là 98kg. 

Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 5
Maeving RM1 có giá bán là 4.995 bảng Anh (154 triệu đồng) cho 7 tùy chọn về màu sắc, mỗi khối pin của RM1 có giá 1.195 bảng Anh (36,8 triệu đồng) hoặc 995 bảng Anh (30,6 triệu đồng) khi mua cùng RM1. 

Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 6
Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 7
Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 8
Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 9
Không còn xe chạy xăng, các dân chơi xế cổ điển có thể lựa chọn mẫu xe điện Maeving RM1 ảnh 10
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác