Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan

Indian Motorcycles ra mắt chiếc e-bike đầu tiên của mình có tên eFTR Hooligan, dựa trên nền tảng mẫu Super73.

Trong những năm gần đây nhiều nhà sản xuất xe mô tô hàng đầu Thế giới bắt đầu bước chân vào thị trường e-bike. Từ Harley với chiếc Serial 1 đến Ducati với mẫu xe đạp đường trường Futa hay Yamaha có YDX Torc e-MTB, các thương hiệu này đang dần thu hút được một lượng lớn khách hàng. Mới đây một hãng xe khác cũng vừa tham gia vào lĩnh vực xe đạp điện là Indian Motorcycles, tuy nhiên thay vì tự sản xuất hãng xe Mỹ đã dựa trên cơ sở mẫu xe đạp điện Super73 để cho ra chiếc eFTR Hooligan 1.2 của riêng mình. 

Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 1
Trong khi các đối thủ cạnh tranh hướng tới một mẫu xe có hiệu suất vận hành và tính thực dụng, thì eFTR của Indian lại mang tới những cảm xúc thú vị cho người sử dụng. Mặc dù mẫu e-bike mới của Indian sử dụng nền tảng S2 của Super 73 nhưng được bổ sung thêm một vài chi tiết để mang tới phong cách riêng và đúng chất nổi loạn như tên gọi Hooligan. Giảm xóc trước hành trình ngược, đèn chiếu sáng LED và bộ tem mang nét đặc trưng của thương hiệu xe Mỹ.  

Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 2
Roland Sands Design (RSD) - đối tác lâu năm của Indian Motorcycles trước đây đã từng tùy biến chiếc Super73 thành bản độ RX Malibu và chính chiếc xe này đã truyền cảm hứng cho eFTR Hooligan. Tương tự như biến thể RSD, mẫu e-bike mới của Indian có thiết kế yên phẳng kéo dài và khối pin được giữa nhằm hạ thấp trọng tâm cho xe. eFTR Hooligan cũng đã được loại bỏ chắn bùn trước sau và để lộ cặp lốp gai bánh béo hầm hố. 

Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 3
Ngoài kiểu dáng thiết kế, hệ động lực của eFTR Hooligan cũng là một điểm đáng chú ý. Xe được cung cấp khối pin 960 Wh có phạm vi hoạt động khoảng 120km ở chế độ  ECO trợ lực điện cho bàn đạp. Tuy nhiên, khi người điều khiển chỉ sử dụng mô tơ điện phạm vi này giảm xuống còn khoảng 65km (ở tốc độ 32km/h).

Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 4
Đối với chế độ Class 1, eFTR bị giới hạn tốc độ ở mức 32km/h cùng hệ thống trợ lực bàn đạp. Classic 2 cho phép sử dụng tay ga và hệ thống trợ lực bàn đạp. Khi ra khỏi những con đường bằng phẳng, chế độ Off-Road của eFTR được đẩy công suất lên 2.000 watt và tốc độ tối đa lên hơn 45km/h. Vào quý I/2022, chiếc eFTR Hooligan 1.2 của Indian sẽ được xuất xưởng và bán với mức giá 3.999 USD (91 triệu đồng).

Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 5
Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 6
Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 7
Không chỉ sở hữu dàn xe cơ bắp, Indian còn lấn sân sang phân khúc e-bike với chiếc eFTR Hooligan ảnh 8
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác