Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao

Sau thành công bước đầu của MINI Cooper SE, hãng xe nhỏ Anh Quốc đã tự tin để tung ra một mẫu hatchback hiệu năng cao John Cooper Works chạy điện.

Cách đây hơn 1 năm, MINI đã chính thức bắt đầu công cuộc "điện hoá" toàn phần dòng sản phẩm của mình với chiếc Cooper SE và nhận được sự ủng hộ của khách hàng. "Thừa thắng xông lên", hãng đã bắt đầu kế hoạch tung ra nhiều mẫu xe điện hơn nữa - và chiếc tiếp theo có thể sẽ khiến những người yêu đặc tính thể thao cảm thấy hứng thú. Đó là MINI John Cooper Works (JCW) chạy điện, và hãng vừa chính thức hé lộ phiên bản thử nghiệm của chiếc xe này.

Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 1
Dù chiếc xe thử nghiệm vẫn được MINI nguỵ trang kỹ càng nhưng chúng ta cũng không có nhiều điều để nói về thiết kế của JCW chạy điện. Về cơ bản, nó sở hữu kiểu dáng cùng với các chi tiết khí động học y hệt chiếc JCW GP chạy xăng truyền thống. 2 thay đổi dễ nhận ra nhất của JCW điện so với bản GP chỉ là lưới tản nhiệt phía trước bịt kín tương tự như MINI Cooper SE và ống xả sau đã biến mất.
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 2
Hiện tại, Mini không sẵn sàng đi sâu vào bất kỳ chi tiết nào, chỉ thông báo thương hiệu “hiện đang chuẩn bị bước tiếp theo trong quá trình phát triển các mẫu xe điện John Cooper Works”. Sự thúc đẩy điện hoá sẽ không đánh dấu chấm hết cho động cơ đốt trong vì những chiếc xe JCW chạy xăng trong tương lai sẽ tiếp tục có “vai trò quan trọng”, có nghĩa là MINI sẵn sàng làm hài lòng cả những người thích động cơ đốt trong truyền thống.
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 3
 Với các giải pháp khí động học ưu việt và hệ chassis được nâng cấp, chắc chắn JCW điện sẽ đạt cảm giác điều khiển chính xác và lanh lẹ hơn nhiều so với Cooper SE. Và một chiếc xe hiệu năng cao cũng không thể thiếu động cơ mạnh mẽ, chính vì vậy nó sẽ có thể đạt công suất lớn hơn con số 184 mã lực cùng mô-men xoắn 270Nm như Cooper SE hiện tại. Sở hữu hệ động lực điện, hiện Cooper SE tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 150km/h.
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 4
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 5
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 6
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 7
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 8
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 9
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 10
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 11
 
Khi động cơ đốt trong “tuyệt chủng”, đây sẽ là cách MINI tái định nghĩa những chiếc John Cooper Works hiệu năng cao ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác