Hãng xe sang Anh “chơi lớn”, tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe điện trong 5 năm nữa

Kể từ năm 2025 trở đi, 100% những chiếc xe hơi được nhà sản xuất cao cấp Anh Quốc Jaguar cho "ra lò" đều sẽ có động cơ điện.

Hiện tại gần như toàn bộ dòng sản phẩm của Jaguar đều là những mẫu xe được trang bị động cơ đốt trong, ngoại trừ chiếc crossover điện I-Pace. Tuy nhiên điều đó sẽ quay ngược 180 độ trong khoảng 5 năm tới khi hãng xe sang tới từ Anh vừa tuyên bố sẽ trở thành một thương hiệu thuần điện kể từ năm 2025. Đây là một phần trong chiến lược Reimagine của Jaguar, nhằm đạt mục tiêu trung hoà khí thải các-bon vào năm 2039.

Hãng xe sang Anh “chơi lớn”, tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe điện trong 5 năm nữa ảnh 1
 Thương hiệu sẽ phát triển một “danh mục sản phẩm mới tuyệt đẹp với các thiết kế hấp dẫn về mặt cảm xúc và các công nghệ tiên phong thế hệ tiếp theo” nhằm đạt mục tiêu đó. Tuy nhiên điều này cũng sẽ dẫn tới việc nhiều dòng xe truyền thống bị khai tử - bao gồm cả mẫu sedan cao cấp nhất XJ. Trong thông cáo báo chí chính thức của mình, Jaguar cho biết một chiếc XJ mới sẽ không được tung ra vì "thương hiệu đang tìm cách nhận ra tiềm năng độc đáo của mình." Rõ ràng, tiềm năng đó không bao gồm một chiếc sedan chạy bằng động cơ đốt trong cỡ lớn.
Hãng xe sang Anh “chơi lớn”, tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe điện trong 5 năm nữa ảnh 2
 Để hỗ trợ các kế hoạch xe điện của mình, Jaguar Land Rover sẽ đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh (tương đương 80 nghìn tỷ đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại) vào công nghệ điện hóa và phát triển các dịch vụ kết nối. Chúng bao gồm một kiến trúc mới dành cho các mẫu xe điện toàn phần, sẽ làm nền tảng cho các sản phẩm sắp ra mắt của Jaguar và dành riêng cho thương hiệu xe sang này. Mặc dù chuyển sang làm xe điện, nhưng hãng sẽ vẫn giữ lại các nhà máy của mình trên toàn Thế giới.
Hãng xe sang Anh “chơi lớn”, tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe điện trong 5 năm nữa ảnh 3
 “Là một công ty lấy con người làm trung tâm, chúng tôi có thể và sẽ tiến nhanh hơn nhiều. Mục đích rõ ràng không chỉ là tái định nghĩa lại sự sang trọng hiện đại mà còn xác định nó cho hai thương hiệu riêng biệt” - ông Thierry Bollore, Giám đốc điều hành JLR nhận xét. “Các thương hiệu với những thiết kế độc đáo về mặt cảm xúc - các tác phẩm nghệ thuật nếu bạn thích định nghĩa vậy - nhưng tất cả đều có công nghệ kết nối và vật liệu xanh, đặt ra tiêu chuẩn mới dành cho khách hàng. Chúng tôi đang tái định nghĩa lại một kỷ nguyên sang trọng mới bằng thiết kế".
Hãng xe sang Anh “chơi lớn”, tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe điện trong 5 năm nữa ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác