Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo "ngựa chồm", thiết kế nhái 250 Testa Rossa 1957

Ferrari Testa Rossa J là phiên bản mô hình 3/4 của mẫu xe đua Ferrari 250 Testa Rossa được trang bị hệ truyền động điện và giá bán lên tới 2,5 tỷ đồng với số lượng 299 chiếc.

Ferrari 250 Testa Rossa (250 TR) là một trong những mẫu xe đua thành công của thương hiệu siêu xe tới từ Ý. 250 TR ra đời năm 1957 và đã giành 10 chiến thắng tại các giải đua danh tiếng thế giới như 24 Hours of Le Mans, 12 Hours of Sebring, và Targa Florio. Trong vài năm trở lại đây, 250 Testa Rossa bất ngờ xuất hiện và trở thành đua hoài cổ có giá trị nhất của hãng. Hiện tại, Ferrari đã chế tạo một mô hình thu nhỏ tỉ lệ 3/4 của mẫu xe này với tên gọi Testa Rossa J.

Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
Ferrari đã hợp tác The Little Car Company để làm ra Testa Rossa J vận hành bằng mô tơ điện và sẽ chỉ giới hạn số lượng ở 299 chiếc. Mẫu xe này được thiết kể dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên. Hãng xe Ý đã cung cấp tài liệu thiết kế nguyên bản của 250 Testa Rossa từ hệ thống treo cho tới khung gầm để có một phiên bản mô hình chân thực nhất.

Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
Thân xe bằng nhôm được làm thủ công và tạo hình giống hệt với mẫu xe ban đầu. Người mua cũng có thể lựa chọn 54 màu sơn cho chiếc xe của mình. Mẫu xe này sử dụng bộ vành căm 12inch được làm thủ công đi kèm lốp Pirelli và bốn bánh đều sử dụng phanh đĩa. Ngoài ra Testa Rossa J cũng được trang bị bộ giảm chấn lò xo Bilstein đã được tinh chỉnh tại Fiorano.

Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
Vào bên trong ghế ngồi được bọc da nâu để phù hợp với kiểu dáng cổ điển và vô lăng Nardi giống với những chiếc xe nguyên bản. Bảng đồng hồ giờ đây hiển thị nhiệt độ pin và động cơ thay vì báo dầu và nước, bên cạnh đó còn báo dung lượng pin và đo tốc độ. 

Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
Trái ngược với động cơ V12 3.0L của 250 Testa Rossa, Testa Rossa J sử dụng hệ thống truyền động điện với phạm vi hoạt động lên tới 90km. Trên xe có núm vặn “Manettino” với 4 chế độ lái và hệ thống bàn đạp từ F8 Tributo.

Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
Ở chế độ Novice, xe giới hạn công suất và tốc độ lần lượt là 1,34 mã lực và 20km/h. Chế độ Comfort đẩy công suất lên tối đa 5,36 mã lực nhưng tốc độ vẫn bị giới hạn ở 45km/h. Đối với chế độ Sport và Race cung cấp sức mạnh tối đa và tốc độ đạt tới 60km/h.

Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
Theo nhà sản xuất Ý công bố mẫu xe điện đầu tiên của hãng Ferrari Testa Rossa J sẽ được bán với mức giá không hề rẻ khởi điểm từ 93.000 Euro (2,5 tỷ đồng).

Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
Ferrari Testa Rossa J – xe điện đầu tiên mang logo
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác