Dù không “trèo đèo lội suối” được như SUV, nhưng bạn cũng đừng coi nhẹ khả năng địa hình của Porsche Taycan Cross Turismo

Dù có gầm thấp nhưng chiếc xe điện "lai" SUV Porsche Taycan Cross Turismo sắp ra mắt vẫn có thể dễ dàng chinh phục các địa hình trơn trượt.

Porsche Taycan Cross Turismo đang gần kết thúc giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, và nó đang trên đà chuẩn bị được bán ra thị trường trong vài tháng tới. Theo Porsche, Cross Turismo đã hoàn thành quãng đường thử nghiệm trong điều kiện thực tế dài tổng cộng 998.361km - tương đương việc để đi vòng quanh Trái đất (tại đường xích đạo) gần 25 lần. Ngoài những đường đua nổi tiếng như Nurburgring, Hockenheim hay Nardo; hãng còn chạy thử xe ở các cung đường công cộng ở phía Nam nước Pháp.

Dù không “trèo đèo lội suối” được như SUV, nhưng bạn cũng đừng coi nhẹ khả năng địa hình của Porsche Taycan Cross Turismo ảnh 1
 Đặc biệt, một lượng lớn thời gian mà chiếc xe đã lăn bánh là ở "Safari" - khu vực thử nghiệm địa hình tại trung tâm phát triển Weissach. Phó chủ tịch dòng xe của Porsche - ông Stefan Weckbach cho biết: “Khi phát triển Cross Turismo, tất nhiên chúng tôi có thể tạo ra nó dựa trên kinh nghiệm của mình với chiếc sedan thể thao Taycan. Thách thức lớn nhất là kết hợp các yêu cầu về tính thể thao với khả năng off-road".
Dù không “trèo đèo lội suối” được như SUV, nhưng bạn cũng đừng coi nhẹ khả năng địa hình của Porsche Taycan Cross Turismo ảnh 2
 “Cross Turismo phải có hiệu năng cao trên đường đua và cũng phải có khả năng vượt qua các cung đường nhựa, bùn và sỏi”. Những điều kiện này được mô phỏng tại khu thử Safari ở Weissach, và Weckbach chia sẻ rằng chiếc xe đem tới khả năng địa hình khá ấn tượng. “Tuy nhiên Cross Turismo không phải là một chiếc xe địa hình hạng nặng, mà chuyên chạy trên những con đường đất và không trải nhựa. Nó giống như một con dao đa năng Thụy Sĩ trên những chiếc mâm đường kính tới 21 inch".
Dù không “trèo đèo lội suối” được như SUV, nhưng bạn cũng đừng coi nhẹ khả năng địa hình của Porsche Taycan Cross Turismo ảnh 3
Những thử nghiệm khác bao gồm các bài kiểm tra thời tiết khắc nghiệt thông thường, trong phòng thí nghiệm và đường hầm gió - Porsche đã dành tổng cộng 325 giờ để phát triển và "chốt" thiết kế khí động học của Cross Turismo. Đó là chưa tính tới 1.500 giờ đã được hãng bỏ ra hồi còn đang tối ưu hoá về mặt khí động học cho chiếc Taycan thông thường.
Dù không “trèo đèo lội suối” được như SUV, nhưng bạn cũng đừng coi nhẹ khả năng địa hình của Porsche Taycan Cross Turismo ảnh 4
Một trong số các điểm nhấn độc đáo của Taycan Cross Turismo là tính thiết thực của nó. Porsche cho biết có nhiều khoảng không hơn đáng kể cho hành khách ở phía sau và không gian cốp cũng lớn hơn nhiều. Trên thực tế Porsche thậm chí còn thiết kế một baga giữ xe đạp mới cho Cross Turismo, và bản thân phụ kiện này cũng đã trải qua chương trình thử nghiệm nghiêm ngặt riêng với các bài kiểm tra đường gồ ghề và ảnh hưởng tới cảm giác lái.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác