Diện kiến siêu xe mini RM20e của Hyundai: động cơ 800 mã lực, thiết kế “trá hình” hatchback kỳ dị

Phía sau lớp vỏ với thiết kế "na ná" chiếc hatchback Hyundai Veloster bình dân nhưng kỳ dị, Hyundai RM20e sở hữu hệ động lực cùng hiệu năng đỉnh cao.

Hyundai đang đẩy mạnh nỗ lực sản xuất xe điện của họ theo cách thú vị nhất có thể với việc giới thiệu chiếc RM20e hoàn toàn mới. Được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh năm nay, phiên bản thử nghiệm của Hyundai RM20e hoàn toàn đủ điều kiện để lưu thông tren đường công cộng và lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua điện Veloster N eTCR. Trên thực tế, RM20e thoạt nhìn trông có vẻ như là một chiếc Veloster được độ "hết bài", nhưng điểm chung giữa 2 chiếc xe chỉ nằm ở một số chi tiết thiết kế.

 

Nói một chút về tên gọi của chiếc xe, RM là viết tắt của "Racing Midship", đề cập đến cấu hình động cơ đặt giữa thường được sử dụng cho siêu xe. Do kể từ năm 2012 tới nay Hyundai đã tạo ra tổng cộng 20 chiếc xe thử nghiệm trong dự án RM, chính vì vậy con số này đã trở thành một phần tên gọi của RM20e. Cuối cùng, chữ "e" đương nhiên là electric (điện), ám chỉ hệ động lực thế hệ mới tiên phong của chiếc xe.

Diện kiến siêu xe mini RM20e của Hyundai: động cơ 800 mã lực, thiết kế “trá hình” hatchback kỳ dị ảnh 1
Được Hyundai hợp tác phát triển cùng hãng siêu xe điện nổi tiếng Rimac, RM20e được trang bị động cơ điện mạnh tới 810 mã lực và mô-men xoắn 960Nm. Với mô-tơ mạnh ngang - thậm chí là hơn nhiều siêu xe hiện tại, chiếc hatchback này chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 0-200km/h trong 9,88 giây. Hyundai chỉ giới hạn tốc độ tối đa ở mức 255km/h nhưng điều này không có nghĩa rằng RM20e là một chiếc xe chậm chạp.
Diện kiến siêu xe mini RM20e của Hyundai: động cơ 800 mã lực, thiết kế “trá hình” hatchback kỳ dị ảnh 2
 Thay vào đó, sân chơi chính của nó lại nằm ở các đường đua. Hyundai cho biết RM20e kết hợp "hiệu năng, sự cân bằng, khả năng phanh và độ bám đường giống như xe đua trong khi vẫn giữ được sự yên tĩnh, phản ứng nhanh và khả năng đi đường hàng ngày của một chiếc xe dân dụng hàng ngày". Tuy nhiên hãng không nói gì về kế hoạch thương mại hoá RM20e. Mặc dù vậy, có thể chắc chắn rằng những công nghệ được ứng dụng trên chiếc xe này sẽ sớm xuất hiện ở các dòng ô tô điện Hyundai trong thời gian tới.
Diện kiến siêu xe mini RM20e của Hyundai: động cơ 800 mã lực, thiết kế “trá hình” hatchback kỳ dị ảnh 3
Diện kiến siêu xe mini RM20e của Hyundai: động cơ 800 mã lực, thiết kế “trá hình” hatchback kỳ dị ảnh 4
Diện kiến siêu xe mini RM20e của Hyundai: động cơ 800 mã lực, thiết kế “trá hình” hatchback kỳ dị ảnh 5
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác