Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác!

Tay chơi mới nhất trong làng siêu xe điện - Drako GTE không chỉ gây ấn tượng bởi công suất lên tới 1.200 mã lực mà còn nhờ thiết kế sửa đổi từ chiếc Fisker Karma.

Và có lẽ Fisker Karma cũng là mẫu coupe 4 cửa có nhiều biến thể kiểu dáng nhất Thế giới. Được hãng xe yểu mệnh Fisker Automotive giới thiệu từ năm 2011 dưới vai trò là một chiếc coupe 4 cửa hạng sang dùng động cơ hybrid, kể từ đó tới nay mẫu xe này đã có phiên bản mui trần với tên gọi Sunset và shooting brake Surf. Khi Fisker phá sản, thiết kế của Karma đã trở thành nền tảng cho chiếc VLF Destino và Karma Revero. Tại lễ hội The Quail vừa được tổ chức ở Mỹ, dòng coupe 4 cửa này lại một lần nữa được "tái chế" lại bởi hãng Drako để trở thành chiếc siêu xe điện có tên gọi GTE.

Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 1
Drako Motors là công ty khởi nghiệp mới nhất được thành lập với mục tiêu tạo ra những chiếc siêu xe đỉnh cao ứng dụng hệ động lực điện. Mặc dù vậy, đứng sau hãng xe non trẻ này lại là Dean Drako - một nhà đầu tư giàu có người Mỹ. Từ bàn tay của mình, Drako đã mở ra hơn 5 công ty nổi tiếng khác nhau - trong đó nổi tiếng là hãng giải pháp công nghệ mạng Barracuda Networks. Dean Drako cũng thường xuyên được so sánh với tỷ phú Elon Musk bởi sự tương đồng trong triết lý quản lý và kinh doanh. 
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 2
 Được thành lập vào năm 2015, công ty Drako Motors ban đầu vốn là một hãng phát triển các giải pháp công nghệ trên xe hơi được đặt ở thung lũng Silicon Valley - California, Mỹ. Trước chiếc GTE, sản phẩm đầu tiên của hãng là DriveOS - bộ vi xử lý trung tâm cho xe hơi. Và những kinh nghiệm có được khi thiết kế DriveOS cũng đã trở thành nền tảng để Drako Motors biến GTE trở thành một chiếc xe điện với hiệu năng và cảm giác lái như siêu xe.
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 3
Tuy nhiên là một "tay mơ" trong làng xe hơi Thế giới, Drako Motors không thể tự mình thiết kế từ A tới Z một mẫu ô tô hoàn toàn mới. Chính vì vậy hãng đã lựa chọn cách "đi tắt đón đầu" khi mua lại bản quyền thiết kế của Fisker Karma để từ đó phát triển GTE. Điều này được thể hiện rõ ở thiết kế thân xe gần như giống y hệt Karma của GTE. Tuy nhiên so với Karma, Drako đã thay đổi hoàn toàn kiểu dáng phần đầu và đuôi xe để mẫu siêu xe điện 4 cửa mới này có ngoại hình dữ dằn và thể thao hơn. 
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 4
 Hiện Drako chưa công bố nhiều hình ảnh về nội thất của GTE nhưng có thể thấy chiếc xe sẽ có cabin 4 chỗ ngồi, được bọc trong da và nhung alcantara cao cấp. Giống như những chiếc Tesla, bảng điều khiển trên xe là một màn hình cảm ứng lớn nhưng chịu ảnh hưởng từ xe đua, Drako còn đặt ở dưới bệ trung tâm một số núm xoay chuyển các chế độ vận hành của GTE trên mặt ốp carbon. Ngoài ra cặp ghế trước trên GTE cũng có sẵn các lỗ để lồng dây đai an toàn 4 điểm.
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 5
Cung cấp động năng cho Drako GTE là 4 mô-tơ điện chia đều cho cả cầu trước lẫn cầu sau, đem tới tổng công suất 1.200mã lực và đặc biệt là mô-men xoắn "siêu khủng" 8.800Nm. Được cấp nguồn bởi khối pin 90kWh, chúng giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa khá lớn so với ô tô điện là 332km/h. Drako không công bố thời gian sạc của GTE nhưng có cho biết rằng nó có sẵn bộ sạc công suất cao 15kW. Ngoài ra Drako GTE còn tương thích với cả bộ sạc nhanh DC có công suất tối đa 150kW.
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 6
Không chỉ gây ấn tượng bởi sức mạnh của mình, GTE còn có cảm giác lái chính xác "không giống như bất kỳ siêu xe nào trên thị trường" - theo lời Drako công bố. Để làm được điều này, chiếc xe đã được trang bị hệ thống treo của Ohlins cùng phanh gốm-carbon từ Brembo. Tuy nhiên giải pháp độc quyền của Drako đó là hệ thống phân bổ mô-men xoắn đột phá có khả năng kiểm soát sức mạnh truyền tới từng bánh hơn 1.000 lần/giây.
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 7
 Hiện tại Drako đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho GTE với mức giá khởi điểm lên tới 1,25 triệu USD/1,02 triệu Bảng/1,12 triệu Euro mỗi chiếc. Siêu xe điện 4 cửa này sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 25 chiếc. 
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 8
 
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 9
 
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 10
 
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 11
 
Có giá triệu đô, chiếc siêu xe điện này vẫn phải “chế cháo” kiểu dáng của hãng khác! ảnh 12
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác