Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô

Harley-Davidson Serial 1 gồm 4 biến thể lấy cảm hứng từ chiếc mô tô đầu tiên của hãng và tất cả được trang bị động cơ điện Brose đặt giữa với công suất khác nhau.

Năm 2021 có thể nói là một năm khởi đầu cho  những điều mới mẻ đối với thương hiệu Harley-Davidson. Nhà sản xuất vùng Milwaukee đã giới thiệu Pan America - chiếc adventure đầu tiên của mình. Tiếp đó là nâng cấp dòng xe Sportser cũ kỹ của mình với khối động cơ Revolution Max hiện đại. Sau hai lần ra mắt thành công, giờ đây Harley-Davidson lại hướng sự chú ý vào một lĩnh vực khác đó là phương tiện di chuyển trong đô thị bằng năng lượng điện với những chiếc xe đạp điện Serial 1 của mình.

Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô ảnh 1
Harley-Davidson Serial 1 concept 
Mẫu xe đạp điện Serial 1 đã từng được giới thiệu lần đầu vào tháng 7 năm ngoái, chiếc e-bike concept của Harley lấy cảm hứng từ những chiếc xe mô tô đầu tiên của HD được tạo ra vào năm 1903. Tuy nhiên các mẫu xe thương mại khi được sản xuất ra thị trường đều không còn mang những nét hoài cổ trước đó mà thay vào đó là một chiếc xe hiện đại tiện dụng và đơn giản. Serial 1 có 4 biến thể đều được trang bị pin lithium-ion tích hợp vào khung nhôm tạo hình.

Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô ảnh 2
Trong khi tất cả các mẫu xe đều sử dụng dây curoa carbon của Gates để truyền chuyển động thông qua động cơ điện Brose đặt giữa và công suất của mỗi phiên bản sẽ khác nhau. Ngoài ra xe được trang bị đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED và trên mỗi xe có 4 chế độ lái khác nhau gồm Eco, Tour, Sport và Boost, đặc biệt có tính năng hỗ trợ dắt bộ.

Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô ảnh 3
Phiên bản Mosh/CTY tiêu chuẩn không có bộ chuyển đổi tự động Enviolo Automatiq ở bánh sau mà chỉ được trang trên các mẫu Rush cao cấp. Mosh/CTY với động cơ 250W tốc độ tối đa đạt 32km/h. Pin li-ion 529Wh có phạm vi hoạt động 56-168km và mất 4h15’ để sạc đầy. Mẫu xe này có giá bán $3.799(87 triệu đồng).

Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô ảnh 4
Phiên bản Rush/CTY bao gồm nhiều tính năng cao cấp hơn như đồng hồ hiển thị quãng đường, ngăn chứa đồ và kẹp phanh 4 piston. Xe được trang bị pin li-ion 706Wh có phạm vi hoạt động tối đa 185 km và phải mất tới 6,6 giờ sạc. Phiên bản Rush/CTY Step-Thru chia sẻ một vài tính năng như Rush/CTY tiêu chuẩn nhưng có tùy chọn pin 529Wh với phạm vi hoạt động 145km và 4,75 giờ sạc đầy. Cả Rush/CTY và Rush/CTY Step-Thru được bán với giá $4.999 (114 triệu đồng). 

Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô ảnh 5
Riêng thị trường Mỹ, Rush/CTY Speed sử dụng động cơ Brose TF Mag cho tốc độ tối đa 45km/h, pin li-ion 706Wh chạy được quãng đường 40-185km và sạc đầy trong vòng 6,6 giờ nhưng giá sẽ cao hơn là $5.599 (128 triệu đồng). Toàn bộ các phiên bản này sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu và giới thiệu tại sự kiện Sturgis Motorcycle Rally vào 6-11/8.

Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô ảnh 6
Bốn mẫu xe đạp điện Serial 1 của Harley-Davidson đắt không kém những chiếc mô tô ảnh 7
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác