BYD đã công bố trụ sạc 1.000kW với tốc độ 10C, tăng thêm phạm vi 2km mỗi giây hay 5 phút sạc đi được 400km.
Các mẫu xe điện BYD thường bị phàn nàn bởi sạc DC chậm. Mặc dù an toàn, pin Blade LFP của BYD mất nhiều thời gian sạc hơn so với các bộ NMC ba thành phần từ các nhà sản xuất khác. Nhà sản xuất NEV lớn nhất thế giới đã quyết định thay đổi, bắt đầu từ những chiếc xe đầu tiên dựa trên nền tảng chassis điện Super e-Platform với hệ thống điện áp cao 1000V. Để phù hợp với các xe điện này, BYD đã chính thức công bố trụ sạc 1000kW, cũng là một phần của Super e-Platform. Nó được gọi là "trụ sạc Flash Megawatt".
Chủ tịch công ty Wang Chuanfu đã thông báo rằng BYD sẽ thiết lập hơn 4.000 trạm sạc megawatt trên khắp Trung Quốc. Flash Megawatt là bộ sạc đầu tiên trên thế giới với 1000V và 1000A. Nó có công suất sạc cực đại là 1000kW hoặc 1MW. Nhờ con số điên rồ này, bộ sạc của BYD hỗ trợ sạc 10C. Nó có thể sạc 400km trong 5 phút hoặc 2 km trong một giây.
Trong quá trình thử nghiệm trực tiếp, trạm này đã đạt mức công suất 1MW trong 10 giây (trong khi sạc các mẫu xe Han L EV và Tang L EV). Thời gian sạc của xe từ 7% đến 50% chỉ là 4,5 phút. Đây là bộ sạc xe du lịch mạnh nhất trong ngành. Bộ sạc Flash BYD Megawatt là bộ sạc xe du lịch mạnh nhất trong ngành. Tất nhiên, chiếc xe thử nghiệm được trang bị pin mới nhất của BYD với mô-đun nguồn silicon-carbide 1500V.
Nhờ bộ phận này, pin có thể xả hiệu quả. Do đó, BYD Han L EV 4WD và Tang L EV 4WD với hệ thống này có động cơ điện 580kW ở trục sau. Động cơ điện này có thể đạt 30.511 vòng/phút. Tỷ lệ công suất trên trọng lượng của xe là 16,4kW/kg (22 mã lực/kg). Ở tốc độ 30.000 vòng/phút, động cơ điện này vẫn có công suất 524kW.
Tổng hoà lại, một chiếc xe điện mang thương hiệu BYD với công nghệ mới nhất có thể tăng tốc lên tới 100km/h trong vòng 2 giây. Hơn nữa, chúng có thể liên tục tăng tốc tới 100km/h trong hơn 70 lần liên tiếp. Tốc độ tối đa của xe là hơn 300km/h (tốc độ tối đa của Han L EV là 305km/h).
Kiến trúc điện áp cao 1MW mới cũng cho phép BYD phát triển các động cơ điện nhanh hơn và mạnh hơn, phù hợp với cùng kích thước các mô-tơ trong những dòng xe hiện tại của hãng. BYD cũng đã nâng cấp hiệu suất an toàn của xe trên những chiếc xe mới của mình, đặc biệt chú trọng đến độ bền của bộ pin, hiện có thể chịu được những vụ va chạm khủng khiếp mà không bị biến dạng.
Theo NgheNhinVietNam
Công nghệ | 01/04/2025
Công nghệ | 12/04/2025
Công nghệ | 17/04/2025
Công nghệ | 06/04/2025