Xe mới

Xe côn tay hoài cổ Yamaha XSR155 bán chính hãng tại Việt Nam, đổi tên thành XS155R

So với phiên bản XSR155 tương tự nhưng được nhập khẩu tư nhân, Yamaha XS155R bán chính hãng có cấu hình tương đương và giá đắt hơn một chút.

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019 thông qua một số đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu với tên gọi XSR155, nay mẫu Yamaha XS155R sẽ chính thức được Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng từ đầu năm 2023. Đây là dòng xe mang thiết kế cổ điển nhưng vẫn sở hữu khối động cơ hiện đại, tạo cảm giác lái phấn khích.

Định vị, phân khúc của Yamaha XS155R:

Nếu xét rộng, XS155R nằm trong phân khúc mô tô phân khối nhỏ vốn có tương đối nhiều lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên xét tới giá bán và kiểu dáng mang âm hưởng hoài cổ, đối thủ trực tiếp của chiếc xe tại Việt Nam là Honda CB150R và Kawasaki W175.

Đối tượng khách hàng của Yamaha XS155R:

Chiếc xe hướng tới tập khách hàng là nam giới với độ tuổi đa dạng bởi kiểu dáng cổ điển của mình. Cụ thể hơn, XS155R hướng tới "cánh mày râu" đang tìm kiếm một mẫu mô tô phân khối nhỏ nhã nhặn, dễ lái nhưng vẫn phải có các trang bị và hiệu năng của xe hiện đại.

Thị trường của Yamaha XS155R:

Yamaha XS155R đã được bán rộng rãi tại châu Á từ nhiều năm qua với tên XSR155 nhưng phải tới nay, chiếc xe mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của Yamaha XS155R:

Yamaha XS155R sẽ được bán ra từ 6/1/2023 với 2 màu Đen và Bạc và giá bán niêm yết 77.000.000 VNĐ.

Tính năng nổi bật của Yamaha XS155R:

Đây là dòng xe theo phong cách Neo-Retro, kế thừa các đặc điểm của dòng XSR: thiết kế cổ điển, không quá hầm hố nhưng động cơ mạnh mẽ và dễ điều khiển. Cụm đèn pha được tạo hình bo tròn, được trang bị công nghệ LED. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm đèn định vị.

Mặc dù thiết kế được bo tròn theo phong cách Retro, song màn hình lại là LCD thay vì dạng Analog cổ điển, các thông tin hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số bao gồm: Vận tốc, OCD, lượng xăng… Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo từ thế lái tốt hơn.

XS155R sử dụng bộ vành hợp kim đúc nguyên khối kèm bộ lốp gai vân "mãng cầu" hỗn hợp 50% onroad, 50% offroad. Cả hai phần bánh trước và bánh sau của xe đều được trang bị phanh đĩa đơn. Cung cấp sức mạnh cho xe là cỗ máy 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van, dung tích xy-lanh 155cc với đường kính xy lanh là 58.0 × 58.7mm, và tỷ số nén 11.6:1 giúp đạt công suất tối đa 19,3PS tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số 6 cấp.

Ngoài ra, Yamaha XS155R còn được trang bị bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc. Trọng lượng kéo ly hợp nhẹ hơn giảm mệt mỏi cho người lái. Bộ ly hợp A&S cũng ngăn phanh quá mức, qua đó giảm ảnh hưởng đến hoạt động của khung gầm đồng thời giúp chuyển số nhanh chóng, mượt mà.

Xedoisong.vn nhận định:

Ngay từ trước khi Yamaha phân phối XS155R, phiên bản nhập tư nhân của xe là XSR155 đã được nhiều khách hàng Việt đón nhận bởi sự phối hợp giữa thiết kế cổ điển và cảm giác lái hiệu năng cao trong phân khúc mô tô 150cc. So với xe nhập tư, giá XS155R chính hãng đắt hơn khoảng 5 triệu đồng tuỳ cửa hàng nhưng đổi lại, khách mua xe sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng.

Thông số kỹ thuật Yamaha XS155R:

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-con-tay-hoai-co-yamaha-xsr155-ban-chinh-hang-tai-viet-nam-doi-ten-thanh-xs155r