Hậu tố "cross country" thường được Volvo gắn cho những chiếc wagon với hệ thống treo nâng cao và lốp xe địa hình, nhưng lần đầu tiên đã được áp dụng cho một mẫu SUV với Volvo EX30 Cross Country.
Từ trước tới nay những phiên bản Cross Country từng là "đặc sản" của Volvo khi về cơ bản, hãng tạo ra chúng bằng cách "crossover hoá" những chiếc wagon gầm thấp bằng hệ thống treo cao hơn, ốp thân xe màu đen và lắp lốp gai. Tuy nhiên truyền thống này vừa được phá vỡ khi Volvo lần đầu tiên tạo ra phiên bản Cross Country cho một chiếc SUV thực thụ. Volvo EX30 Cross Country dựa trên mẫu xe crossover điện nhỏ vô cùng thành công, với doanh số đạt 98.100 xe vào 2024 - năm đầu tiên được bán ra.
Mặc dù vậy EX30 Cross Country vẫn không phải là một mẫu SUV địa hình thực thụ, mà Volvo coi nó là chiếc xe phiêu lưu dành riêng cho "những nhà thám hiểm cuối tuần". Giống như những chiếc wagon Cross Country (CC) trước đây của Volvo, EX30 CC mới trông có vẻ cứng cáp hơn một chút với lớp ốp màu đen, tấm chắn gầm mới và bánh xe 18 inch nằm trong các vòm bánh cơ bắp.
So với mẫu xe tiêu chuẩn, nó chỉ được nâng lên 1,78cm. Hệ thống treo sau đã trải qua những thay đổi bổ sung để xử lý địa hình gồ ghề tốt hơn với lò xo và cài đặt giảm chấn mềm hơn. Chiếc Cross Country chạy điện đầu tiên của Volvo có thể chạy được 426km chỉ với một lần sạc theo chu trình WLTP.
EX30 CC được trang bị cùng một bộ pin 69kWh như phiên bản thường, cấp năng lượng cho cặp động cơ điện tạo ra tổng công suất 422 mã lực và mô-men xoắn 542,3Nm. Nhờ hỗ trợ sạc DC, chỉ mất 26 phút để sạc pin từ 10% lên 80%. Hiện Volvo chưa công bố giá và thời điểm mở bán cho EX30 CC.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 03/03/2025
Xe điện | 16/03/2025
Xe điện | 27/02/2025
Xe điện | 28/02/2025