Chiếc Supersport mới thay thế cho Morgan Plus Six nay đã trở nên hiện đại, thiết thực hơn và hứa hẹn cảm giác lái thú vị hơn nữa.
Nhà sản xuất xe thể thao thủ công Anh Quốc Morgan đã tiết lộ Supersport, mẫu xe hàng đầu mới để thay thế dòng Plus Six trước đây. Mặc dù vẫn giữ nguyên hình bóng "giả cổ" quen thuộc, nhưng mẫu xe này mang đến những nét thiết kế mới mẻ, với các trang bị thiết thực hơn và cải tiến khung gầm. Nhờ đó Morgan Supersport đã trở thành một sự lựa chọn độc đáo hơn bên cạnh các phiên bản Porsche 911 cơ bản.
Thiết kế bên ngoài của Morgan Supersport gọn gàng và khí động học hơn so với người tiền nhiệm , mà không phá vỡ kiểu dáng "giả cổ" truyền thống. Phần đầu xe có cản trước thể thao hơn và đèn pha LED lớn hơn với đèn báo rẽ tích hợp. Lưới tản nhiệt hình móng ngựa dẫn đến nắp ca-pô với khe thông gió dài, nằm gọn giữa các chắn bùn cổ điển.
Bánh xe Superlite 18 inch tiêu chuẩn có thể được thay bằng mâm nhôm Aerolite nhôm rèn 19 inch tùy chọn. Đuôi xe vuốt về phía sau cũng đã được hiện đại hóa, với đèn hậu LED gắn thấp nằm trong bộ khuếch tán, cùng với ống xả kép. Bên cạnh mui mềm bằng vải mohair có thể gập lại tiêu chuẩn, chiếc xe mui trần này cũng có mui cứng bằng vật liệu composite carbon có thể thay thế, biến nó thành một chiếc coupe.
Giữ đúng công thức ban đầu của Morgan, vật liệu gỗ không thể thiếu được trong cấu trúc của Supersport. Thân xe được làm bằng nhôm, được tạo hình thủ công trên khung gỗ tần bì. Theo công ty, 60% nhôm được sử dụng trên thân xe và khung gầm được làm từ vật liệu tái chế.
Nội thất trông rất giống với Plus Six với vô số tùy chọn cho ghế bọc da Scotland và ốp gỗ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế của Morgan đã tăng không gian lưu trữ phía sau ghế, cùng với việc bổ sung thêm hộp đựng găng tay, cốp xe nhỏ và giá để hành lý tùy chọn. Cốp xe Supersport cung cấp "không gian rộng rãi để cất đồ bên hông và túi xách qua đêm".
Tiện nghi nội thất bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp của Sennheiser, bàn sạc không dây trên bảng điều khiển trung tâm và chức năng gọi điện thoại rảnh tay lần đầu xuất hiện trên một chiếc xe Morgan. Những thay đổi này khiến Supersport phù hợp hơn cho những chuyến đi nghỉ cuối tuần, thể hiện sự tân tiến so với những người tiền nhiệm nghèo tiện nghi của nó.
Supersport dựa trên khung gầm không gian bằng nhôm CXV, cứng hơn so với CX trước đó của Morgan. Khung gầm mới được kết hợp với hệ thống lái mới để cải thiện phản ứng và hệ thống treo được thiết kế lại với hành trình dài hơn. Do đó, Supersport được cho là mang lại trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn, đồng thời dễ sống hơn.
Đối với những ai muốn có thiết lập thể thao hơn, Morgan cung cấp tùy chọn bộ giảm chấn Nitron có thể điều chỉnh và bộ vi sai chống trượt. Mặc dù đã được nâng cấp , chiếc xe vẫn giữ được trọng lượng không tải thấp là 1.170kg. Dưới nắp ca-pô là động cơ sáu xi-lanh 3.0 lít tăng áp do BMW cung cấp, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500Nm — công suất tương đương với Morgan Plus Six hiện đã ngừng sản xuất được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp.
Morgan Supersport có giá từ 85.000 bảng Anh trước thuế, tương đương với giá lăn bánh là 105.160 bảng Anh tại Anh. Các tùy chọn bổ sung, như vành Aerolite giá 6.600 bảng Anh hoặc ống xả Active Sport giá 3.000 bảng Anh, có thể đẩy giá lên cao hơn. Giống như người tiền nhiệm, mỗi chiếc Supersport sẽ được chế tạo thủ công tại cơ sở Pickersleigh Road của Morgan. Các đơn đặt hàng hiện đang được chấp nhận, với những chiếc đầu tiên dự kiến sẽ đến các đại lý tại Anh để lái thử vào giữa tháng 4.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 10/04/2025
Xe mới | 12/04/2025
Xe mới | 14/04/2025