Vẫn giữ thiết kế xa hoa và công nghệ vượt trội tương tự người anh em minivan 009, mẫu SUV siêu sang Zeekr 9X là chiếc xe hybrid đầu tiên của thương hiệu hạng sang nhà Geely.
Zeekr được thành lập như một thương hiệu xe điện (EV), nhưng nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thuộc sở hữu của Geely hiện đang mạo hiểm bước vào thị trường xe hybrid với mẫu SUV cỡ lớn 9X mới. Vẫn giữ thiết kế xa hoa và công nghệ vượt trội tương tự người anh em minivan 009, mẫu SUV siêu sang Zeekr 9X đem tới trải nghiệm sang trọng như Rolls-Royce Cullinan nhưng với giá rẻ hơn.
Cho đến nay, Zeekr chỉ tiết lộ ngoại thất của 9X, với thân xe hình hộp, cửa sau dốc và thiết kế đầu xe gợi nhớ đến Rolls-Royce Cullinan. Lưới tản nhiệt mạ crôm lấp lánh gợi nhớ đến chiếc minvan 009 của Zeekr, trong khi đèn hậu có một chút gợi nhớ đến Volvo EX90 - một mẫu xe khác của Geely Auto Group.
Tuy nhiên, đèn Volvo không thể sánh được với các hệ thống LED lấp lánh của Zeekr, có thể tìm thấy trong cả cụm đèn pha và đèn hậu. Đèn hậu được cho là có "42.242 mặt cắt kim cương", gợi lên "bầu trời đầy sao". Bộ vành đúc 22 inch sáng bóng trông khá giống Maybach và kết hợp hoàn hảo với viền bạc tương phản bao quanh cửa sổ bên.
Chiếc 9X có chiều dài đáng kể là 5239mm, rộng 2029mm và cao 1819mm, và có chiều dài cơ sở là 3169mm. Mặc dù Zeekr vẫn chưa tiết lộ nội thất của 9X, nhưng hãng cho biết cửa sau mở ở góc hơn 80 độ và với chiều rộng hơn 1200mm. Đây cửa sau lớn nhất trong một chiếc SUV 'năng lượng mới' (tức là hybrid cắm điện hoặc điện). Điều đó khiến xe dài hơn 293mm, hẹp hơn 18mm và thấp hơn 1mm so với Range Rover Sport.
Công nghệ an toàn chủ động của 9X được cung cấp bởi 5 bộ cảm biến LiDAR và nhìn vào các dòng xe trước của Zeekr, 9X chắc chắn sẽ có khả năng tự lái ấn tượng ở cấp độ 3. Hệ thống này được vận hành bởi 2 chip Thor cho tổng công suất tính toán là 1.400TOPS. Tuy nhiên, danh sách trang bị trợ lái vẫn chưa được công bố. Zeekr 9X có động cơ xăng bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất 205kW, kết hợp với động cơ điện phía trước 290kW và động cơ điện phía sau 370kW.
Zeekr chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ cho chiếc SUV hạng sang lớn này, nhưng đã xác nhận rằng nó sẽ có phạm vi hoạt động bằng điện hơn 380km nhờ pin 'Xiaoyao' từ CATL. 9X có hệ thống điện 900V và sạc 6C, và Zeekr tuyên bố rằng nó có thể sạc từ 20 đến 80% chỉ trong chín phút. Nó cũng có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h được tuyên bố là "chỉ 3 giây".
Hệ thống treo khí nén hai buồng, với bộ điều khiển giảm chấn van kép liên tục. Theo công ty, điều này có thể nâng 9X lên tới 110mm để có khoảng sáng gầm xe tối đa là 288mm, trong khi chiếc SUV này có khả năng leo dốc lên tới 70% trong điều kiện tuyết dày. Xe cũng có hệ thống ổn định chống lật chủ động bằng điện 48 volt, mà Zeekr cho biết là lần đầu tiên có trên một chiếc SUV của một thương hiệu Trung Quốc.
Hệ thống này này nhằm mục đích duy trì độ nghiêng thân xe gần như bằng 0 khi vào cua tốc độ cao, trong khi việc băng qua những con đường gồ ghề được hỗ trợ bằng cách tách rời bánh xe bên trái và bên phải để giảm tác động của va chạm.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 07/05/2025
Xe mới | 08/05/2025
Xe mới | 06/05/2025