Nhịp sống

Từ hatchback giá rẻ đời cũ, Honda Civic EK hoá "hàng độc" JDM nhờ tay chơi ở Sài Gòn

Phải nói rằng số lượng Honda Civic EG/EF/EK tại Việt Nam là không hề nhiều, chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chiếc hatchback trông cực kì mới khi xuất hiện trước công chúng, cho thấy độ chịu chơi và chăm chút từng mẫu xe của chủ nhân. Phải nói thêm rằng số lượng Honda Civic EG/EF/EK tại Việt Nam là không hề nhiều, chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Sở hữu nước đỏ rực rỡ với bộ mâm thể thao trắng 5 chấu thể thao, chiếc xe trong bài gây ấn tượng bởi ngoại thất được dọn cẩn thận. Xe còn được lắp thêm cản sau dạng lỗ của Golden Eagle. Nội thất xe cũng đã được chủ nhân tân trang lại với nỉ màu xanh và xám đen.

Honda Civic EK, hay còn được biết đến là Civic thế hệ thứ 6, được sản xuất trong giai đoạn cuối thập niên 90 đến năm 2000. Giá bán rẻ, bền bỉ, sở hữu không gian rộng là những ưu điểm từng khiến mẫu xe của Honda tạo cơn sốt. Hiện nay tại Việt Nam, số xe Civic EK đang lăn bánh là khá ít và chủ yếu thuộc sở hữu của những tay chơi JDM.

Honda Nhật Bản đã không bắt đầu sản xuất chiếc hatchback EK cho đến cuối tháng 8 năm 1995. Chỉ chính thức bắt đầu được sản xuất vào tháng 9 năm 1995, chiếc xe nhanh chóng xuất hiện tại Nhật Bản từ cuối năm 1995. Ngoài ra, nó đã không xuất hiện ở Hoa Kỳ cho đến năm 1996.

Sau vẻ ngoài, điều yêu thích của chủ sở hữu về chiếc xe là khả năng bám đường và khả năng xử lý. Theo nhiều đánh giá trên toàn cầu, xe đi cực ổn định ở tốc độ cao, vào cua cũng rất an toàn và thú vị. Chiếc xe này có chung khung gầm với EK9 Type R nên khả năng xử lý rất ấn tượng.

Honda trang bị động cơ 1,6 lít B16 của của mình cho mẫu xe này, đây là một trong những dòng động cơ bền nhất mà hãng từng chế tạo. Động cơ này tạo ra hơn 187 mã lực, mặc dù con số nghe có vẻ nhỏ so với tiêu chuẩn ngày nay, nhưng B16 có công suất đầu ra trên mỗi lít cao nhất vào thời điểm đó (117 mã lực/1 lít). Thế hệ này Honda còn trang bị hộp số sàn 5 cấp giúp mang lại cảm giác lái thú vị.

Civic EK Hatchback không phải là một mẫu xe dễ kiếm trên sàn xe cũ, nhất là ở Việt Nam, nên việc bán lại hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng và nhu cầu của chủ sở hữu. Chiếc xe này đã được các tay độ trên khắp thế giới đón nhận như một biểu tượng đường phố và dễ biến tấu theo ý thích.

 

 

Theo NgheNhinVietNam